สุจิตมองคณะอนุฯเปิดกว้างฟังความเห็นปรองดอง

สุจิตมองคณะอนุฯเปิดกว้างฟังความเห็นปรองดอง

สุจิตมองคณะอนุฯเปิดกว้างฟังความเห็นปรองดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ดร.สุจิต' คณะอนุฯเปิดกว้างรับฟังความเห็นปรองดองพรรคการเมือง - หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อทำเสร็จทันเวลาแน่นอน - ภูมิใจไทย เตรียมเข้าให้ความเห็นอนุฯปรองดอง 6 มี.ค.นี้

ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สุจิต บุญบงการ ที่ปรึกษาและกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความปรองดอง ในคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคณะอนุกรรมการรับฟังความเห็นปรองดอง สรุปรวบรวมความคิดเห็นการตอบโจทย์ทั้ง 10 ประเด็นของพรรคการเมืองของที่เข้าร่วมทั้งหมดเพื่อนำเข้าที่ประชุมชุดใหญ่ต่อไป

ทั้งนี้ ดร.สุจิต กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่า คณะอนุฯรับฟังความเห็นควรเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นของพรรคการเมืองและหน่วยงานต่างๆ เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถนำข้อเสนอต่างๆมาพิจารณาปรับปรุงให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุขได้อย่างแท้จริง และเชื่อว่าจะสามารถทำได้เสร็จทันเวลา 3 เดือนอย่างแน่นอน


ภูมิใจไทยเตรียมเข้าให้ความเห็นอนุฯปรองดอง6มี.ค.นี้

นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางพรรคภูมิใจไทยจะเข้าร่วมให้ความเห็นกับคณะอนุกรรมการ เพื่อสร้างความปรองดอง และคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความปรองดอง ในวันที่ 6 มีนาคมนี้ โดยยังไม่มีการกำหนดเวลา เพื่อหารือกับสมาชิกพรรค ถึงการนำเสนอตอบโจทย์ทั้ง 10 ข้อและคัดสรรตัวแทนเข้าหารืออย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าจะมีการนัดแนะหารือในเร็วๆนี้ 

ทั้งนี้ นายศุภชัย ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมให้ความร่วมมือในการสร้างความปรองดองอย่างเต็มที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook