ปชช.ทยอยเข้ากราบพระบรมศพต่อเนื่อง-มท.นำ3จว.ร่วม

ปชช.ทยอยเข้ากราบพระบรมศพต่อเนื่อง-มท.นำ3จว.ร่วม

ปชช.ทยอยเข้ากราบพระบรมศพต่อเนื่อง-มท.นำ3จว.ร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนทยอยเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเช้านี้อย่างต่อเนื่อง ขณะจุดร่วมด้วยช่วยกัน มีอาสาคอยให้บริการประชาชนตั้งแต่เช้า - กรมการปกครอง นำพสกนิกร จาก จังหวัดยโสธร พิจิตร สมุทรสาคร กราบถวายบังคม

บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง ประชาชนทยอยเดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชอย่างต่อเนื่อง โดยทางสำนักพระราชวัง ได้เปิดให้ประชาชนชุดแรกได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น. ที่ผ่านมา 

โดยวันนี้กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย อำนวยความสะดวกให้ประชาชนจาก จ.ยโสธร, จ.พิจิตร และ จ.สมุทรสาคร จังหวัดละ 500 คน รวมทั้งสิ้น 1,500 คน ได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ โดยประชาชนแต่ละจังหวัดเดินทางถึงที่ท้องสนามหลวงและนั่งรออยู่ภายในเต็นท์ โดยมีอาสาคอยบริการแจกอาหารเช้าน้ำดื่มให้รับประทาน 

ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยยังเป็นไปอย่างเข้มงวด เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงตรวจคัดกรองบุคคลที่จะผ่านเข้าออก และตรวจกระเป๋าสัมภาระ ป้องกันการนำอาวุธ สิ่งของมีคมเข้ามาในพื้นที่ ขณะที่จุดร่วมด้วยช่วยกันบริการประชาชน ได้จัดอาสาสมัครมาคอยให้บริการอยู่ภายในเต็นท์ เพื่อประสานงาน รับแจ้งเหตุ บริการน้ำดื่ม และยารักษาโรคพื้นฐานให้กับประชาชนตั้งแต่ช่วงเช้า

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ทางกรมศิลปากรได้ทำการเคลื่อนย้ายโครงสร้างพระเมรุมาศจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาถึงยังท้องสนามหลวงแล้ว เพื่อประกอบในพิธียกเสาเอกพระเมรุมาศ ในวันจันทร์ ที่ 27 กุมภาพันธ์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เป็นประธาน


มท.นำปชช.ยโสธรพิจิตรสมุทรสาครกราบพระบรมศพ

เจ้าหน้าที่ส่วนยุทธการและการข่าว สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ (23 ก.พ. 60) จะมีการนำประชาชนจาก 3 จังหวัด จำนวน 1,500 คนเดินทางเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง โดยวันนี้เป็นคิวของ จ.ยโสธร 500 คน , จ.พิจิตร 500 คน และ จ.สมุทรสาคร
500 คน รวมทั้งสิ้น 1,500 คน  โดยให้แต่ละจังหวัดเดินทางถึงจุดนัดหมายในเวลา 05.00 น. 05.30 น. และ 06.00 น ตามลำดับ ทั้งนี้จะดำเนินการนำประชาชาชนในรูปแบบใหม่เช่นนี้ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2560  แต่จะยกเว้นวันหยุดราชการ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่จะไม่มีการนำประชาชนเข้ามาถวายสักการะพระบรมศพ

 

ปชช.กราบพระบรมศพและชมนิทรรศการเย็นศิระฯต่อเนื่อง

บรรยากาศตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ยังคงมีประชาชนจำนวนมาก แต่งกายไว้ทุกข์สีดำเดินทางยังท้องสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง เพื่อเข้ากราบถวายพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่จิตอาสาและประชาชนคอยอำนวยความสะดวกอยู่ภายในเต็นท์ ตรวจสอบเครื่องแต่งกาย บริการน้ำดื่ม อาหาร ก่อนจะจัดให้เดินแถว 4 แถว เข้าไปด้านในอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

ด้าน นางฉวีวรรณ ห่วงต่าย อายุ 49 ปี อาชีพแม่บ้าน ซึ่งเดินทางมากับ คณะของ อบต.ดอนโพธิ์ จ.ลพบุรี จำนวน 4 รถบัส เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจที่พระองค์ท่านเสด็จสวรรคตและคิดถึงพระองค์ท่านมาก วันนี้ได้เดินทางมากราบพระบรมศพเป็นครั้งแรก กับทางคณะ อบต. รู้สึกภูมิใจและดีใจมาก ตั้งใจจะทำความดีน้อมนำพระราชดำรัสมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันตลอดไป

สำหรับประชาชนที่กราบถวายบังคมพระบรมศพแล้ว ได้เข้าชมนิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาล และต่างรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้เห็นพระราชกรณียกิจต่างๆ ของพระองค์ท่าน ในส่วนของจุดบริการประชาชนร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ได้ให้บริการประชาชนทั้งบริการน้ำดื่ม และช่วยเข็นวีลแชร์ให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการ ได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook