พระมหานพพรไม่ทราบกระแสข่าวพระธัมมชโยจะมอบตัว

พระมหานพพรไม่ทราบกระแสข่าวพระธัมมชโยจะมอบตัว

พระมหานพพรไม่ทราบกระแสข่าวพระธัมมชโยจะมอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระมหานพพร ยอมรับเป็นหนึ่งในผู้ถูกดีเอสไอออกหมายเรียก - ไม่ทราบกระแสข่าวพระธัมมชโยจะมอบตัว

พระมหานพพร ปุณญชโย  ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวถึงผลการเจรจา ระหว่าง เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อจะขอตรวจค้นวัด เมื่อวานนี้ แต่ผลการเจรจาล้มเหลว โดยระบุว่า เป็นเพราะคณะศิษยานุศิษย์ ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น เพราะพิจารณาแล้วเห็นว่า เจ้าหน้าที่มีการเข้ามาตรวจค้นหลายครั้งซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ก็ยังไม่พบตัว พระเทพญานมหามุนี หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จึงเห็นว่า เจ้าหน้าที่ไม่มีความจำเป็นต้องเข้าตรวจค้นวัดอีก

พร้อมกันนี้ ยังไม่ยืนยันว่า พระธัมมชโย ยังอยู่ในวัดหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ ก็พาเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้น ในทุกๆ จุดที่เจ้าหน้าที่สงสัย แต่ก็ยังไม่พบตัว และยังไม่ทราบกระแสข่าวเรื่องของการประสานขอมอบตัวแต่อย่างใด ขณะเดียวกันยอมรับว่า ขณะนี้ ศิษยานุศิษย์ บางส่วนที่มีอาการเจ็บป่วย ก็ทยอยเดินทางออกจากวัดกันบ้างแล้ว

อย่างไรก็ตาม พระมหานพพร ยืนยันว่า ตนเองมีรายชื่อถูกดีเอสไอ ออกหมายเรียกให้ไปรายงานตัว แต่ตอนนี้ ยังไม่ได้รับหมายอย่างเป็นทางการ เพราะที่ผ่านมาดีเอสไอ ก็เข้ามาประสานกับตนเองโดยตลอดทั้งการเจรจา การพาเข้าตรวจค้น ซึ่งคิดว่า ดีเอสไอ ก็คงเห็นถึงความจริงใจในการที่ตนเองให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ แต่หากท้ายที่สุดแล้ว ถูกออกหมายจับ ก็ต้องว่ากันไปตามขั้นตอนของกฎหมาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook