กห.ย้ำข้อเสนอพรรคเล็กน่าสนใจต้องปฏิรูปในทุกด้าน

กห.ย้ำข้อเสนอพรรคเล็กน่าสนใจต้องปฏิรูปในทุกด้าน

กห.ย้ำข้อเสนอพรรคเล็กน่าสนใจต้องปฏิรูปในทุกด้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กห. ย้ำ ข้อคิดเห็นพรรคเล็กน่าสนใจ ต้องปฏิรูปในทุกด้าน ขอทุกฝ่ายเปิดใจฟัง ทบทวนตัวเอง ร่วมสร้างอนาคตประเทศไปด้วยกัน

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการรับฟังความเห็น 14 พรรคที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งพรรคขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และ ขนาดเล็ก โดยถือว่าการรับฟังทุกฝ่ายเป็นสิ่งสำคัญมาก และตัวแทนพรรคเล็กได้สะท้อนมุมมองของปัญหาที่น่าสนใจว่า โครงสร้างระบบการเมืองไม่เป็นปัญหา แต่ปัญหาเกิดจากบุคคลในทางการเมือง ไม่เคารพสิทธิ กฎหมาย และทุจริตคอร์รัปชั่น โดยแบ่งเป็น 5 กลุ่ม คือ กลุ่มการเมืองเก่า, กลุ่มการเมืองใหม่, กลุ่มประชาชน, องค์กรอิสระ และกลุ่มทุนผู้สนับสนุนทุนการเมือง โดยพรรคเล็กยังมองว่าการสูญเสียประโยชน์ของกลุ่มการเมืองเก่า และการได้ประโยชน์ของกลุ่มการเมืองใหม่ เป็นรอยต่อความขัดแย้ง เนื่องจากกลุ่มการเมืองใหม่ต้องการรวบรัดอำนาจ ใช้กลไกกฎหมาย แทรกแซงองค์กรอิสระ เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่น ไม่ยอมรับกติกาต่อกัน องค์กรอิสระถูกแทรกแซง ไม่วางตัวเป็นกลาง ขาดความน่าเชื่อถือ ไม่มีความเป็นธรรม สองมาตรฐาน จนทำให้องค์กรอิสระภายใต้รัฐธรรมนูญไม่ได้รับการยอมรับจากคนในสังคม

ขณะเดียวกัน กลุ่มทุนที่สนับสนุนการเมืองเองทั้ง 2 ฝ่าย ก็ต้องการโอกาสธุรกิจ เกิดเป็นกลุ่มทุนใหญ่ขึ้นมา สร้างความเหลื่อมล้ำทางธุรกิจ ทำให้แข่งขันไม่เป็นธรรมเท่าเทียม ตลอดจนมองว่าสื่อมวลชนเป็นตัวขยายความขัดแย้งที่รุนแรง และหยั่งรากลึกมาก จำเป็นต้องมีองค์กรมาควบคุมวิชาชีพ ดังนั้น จึงต้องเร่งปฏิรูปในทุกกลุ่ม คืนความเป็นธรรมสู่สังคม คืนอำนาจประชาธิปไตยเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วม

นอกจากนี้ พล.ต.คงชีพ ยังกล่าวด้วยว่า จากช่วง 10 ปี ที่มีปัญหาขัดแย้งเชื่อว่าประชาชนทุกกลุ่ม ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึง และไม่มีใครอยากจมอยู่กับอดีต จึงอยากให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจในการเปิดใจกว้างรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย ต้องทบทวนตัวเองว่า จะมีส่วนร่วมในการสร้าง
ความปรองดองได้อย่างไร ขอมาร่วมกันสร้างความปรองดองไปด้วยกัน และขอให้เชื่อมั่นในคณะทำงานปรองดอง ด้วยความเป็นกลาง เพื่อ
อนาคตของประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook