ประวิตรมอบนโยบายบริหารแก้ไฟใต้-ย้ำรุนแรงลดลง

ประวิตรมอบนโยบายบริหารแก้ไฟใต้-ย้ำรุนแรงลดลง

ประวิตรมอบนโยบายบริหารแก้ไฟใต้-ย้ำรุนแรงลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' เป็น ปธ. มอบนโยบายการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนใต้ ปี 2560 - 62 ย้ำความรุนแรงลดลง ขอทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ไขปัญหา - ยัน แก้ปัญหารถติดทุกอย่างแล้ว แต่รถมากขึ้น มีถนนน้อย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เป็นประธานมอบนโยบายการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนใต้ ปี 2560 - 2562 ให้กับเจ้าหน้าที่กองได้รับทราบ โดยระบุว่าสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้มีแนวโน้มลดลง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมารัฐบาลได้พยายามสร้างความรับรู้ประชาชนว่า นโยบายต่างๆ มีวัตถุประสงค์คนที่มีความแตกต่างทางศาสนาภาษาและวัฒนธรรมสามารถได้อย่างสันติ และเจ้าหน้าที่ไม่ได้ต่อแคร์กับพูดแต่เพื่อป้องกันให้ประชาชนสามารถได้อย่างสงบ และในแผนนโยบายในปี 2560 - 2562 รัฐบาล คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ และยกให้เป็นวาระแห่งชาติเพื่อให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ไขปัญหา รวมถึงความต่อเนื่องในการน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เข้าใจ เข้าถึงพัฒนา ในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ขณะเดียวกัน รัฐบาลยังเร่งพัฒนาเศรษฐกิจใน 3 จังหวัด ให้เทียบเท่ากับประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย

ส่วนกรณีสื่อต่างชาติ ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า กรุงเทพมหานครติดอันดับเมืองที่มีการจราจรติดขัดมากที่สุดในโลกปี 2560 ว่า รถต้องติดแน่นอนอยู่แล้ว เพราะถนนน้อยกว่าปริมาณรถที่เพิ่มขึ้น และยังซื้อรถเพิ่มขึ้นทุกวันด้วย อีกทั้งขณะนี้ยังมีการปิดถนนหลายส่วนเพื่อสร้างรถไฟฟ้า ก็ทำให้ช่องทางการจราจรน้อยลงอีก ทั้งนี้ ยืนยันว่าตนทำทุกอย่างแล้ว และพบว่าประชาชนทำผิดกฎจราจรลดลง จากนี้จะมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูเรื่องการแก้ปัญหารถติด อาจเพิ่มวงเวียนรอบนอกให้มากขึ้น รวมถึงออกกฎหมายให้การออกใบสั่งมีผลเชื่อมโยงกับการต่อทะเบียนรถยนต์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook