อุดมเดชยันผู้แทนพิเศษรบ.แก้ไฟใต้ทำงานคืบหน้า

อุดมเดชยันผู้แทนพิเศษรบ.แก้ไฟใต้ทำงานคืบหน้า

อุดมเดชยันผู้แทนพิเศษรบ.แก้ไฟใต้ทำงานคืบหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อุดมเดช' ยัน ผู้แทนพิเศษ รบ.แก้ไฟใต้ ทำงานคืบหน้า ไตรมาส 2 ปี 60 เร่งขับเคลื่อนตามแผนงานของ ที่นายกฯ อนุมัติแล้ว

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการทำงานของผู้แทนพิเศษรัฐบาลแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้ง 7 กลุ่มงาน ว่า การทำงานของผู้แทนพิเศษรัฐบาล ได้เริ่มมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือน ต.ค. 2559 ซึ่งถือว่ามีความคืบหน้าตามขั้นตอน อย่างไรก็ตาม จะมีการชี้แจงและทำความเข้าเกี่ยวกับนโยบายการบริหารงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ปี 60 - 62 ทั้งระดับรัฐมนตรีและปลัดกระทรวงฯ ได้รับทราบการดำเนินการและความคืบหน้าต่างๆ ซึ่งจะสอดรับกับแนวทางปีอื่นๆ ที่ผ่านมา

โดยเฉพาะไตรมาสที่ 2 ของปี 60 ได้เร่งขับเคลื่อนตามแผนงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) และนายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติกรอบการทำงานไปแล้ว

 

"อุดมเดช"แจงคณะพูดคุยคนละส่วนกับผู้แทนพิเศษรบ.

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อักษรา เกิดผล หัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะนำคณะเดินทางไปพูดคุยกับกลุ่มมาราปาตานี ที่ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 28 ก.พ. นี้ เพื่อร่วมกำหนดพื้นที่ปลอดภัยระดับอำเภอ ว่า การพูดคุยเพื่อสันติสุขเป็นความรับผิดชอบของ พล.อ.อักษรา ที่จะรับนโยบายโดยตรงจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นคนละบทบาทกับการทำหน้าในฐานะผู้แทนพิเศษรัฐบาล กับงานที่ได้รับมอบหมายในกลุ่มงานที่ 7 การแสวงหาทางออกจากความขัดแย้งโดยสันติวิธี ที่ทำร่วมกับ พล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4

ส่วนการรายงานความคืบหน้านั้น ก็จะมีการรายงานมาทางนายกรัฐมนตรีโดยตรง ในการสร้างความสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยั่งยืน ซึ่งไม่ต้องที่จะแก้ปัญหาด้วยการใช้ความรุ่นแรง อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่า พล.อ.อักษรา มีความตั้งใจในการเดินหน้ากระบวนการพูดคุยสันติสุข และนายกรัฐมนตรี ก็ต้องการให้การดำเนินการต่าง ๆ เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ดังนั้น จึงต้องสนับสนุนให้หน่วยงานในพื้นที่สามารถปฏิบัติงานสอดคล้องกับนโยบายของนายกรัฐมนตรี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook