คสช.ใช้ม.44ปลดผู้ว่ารฟท.ให้รองอธิบดีทางหลวงรักษาการ

คสช.ใช้ม.44ปลดผู้ว่ารฟท.ให้รองอธิบดีทางหลวงรักษาการ

คสช.ใช้ม.44ปลดผู้ว่ารฟท.ให้รองอธิบดีทางหลวงรักษาการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประยุทธ์' ใช้ ม.44 โล๊ะบอร์ด-ปลดผู้ว่าฯ การรถไฟ ให้ไปช่วยงานสำนักนายกฯ พะร้อมตั้ง 'อานนท์' รองอธิบดีกรมทางหลังรักษาการแทน

ราชกิจจานุบกศา เผยแพร่คำสั่ง คําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 10/2560 เรื่อง การปรับปรุงการบริหารงานของการรถไฟแห่งประเทศไทยโดยที่เป็นการสมควรปรับปรุงการบริหารงานของการรถไฟแห่งประเทศไทยให้เป็นไปอย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิรูปประเทศ อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติโดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติจึงมีคําสั่ง ดังต่อไปนี้

1. ให้คณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทยซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในวันก่อนวันที่คําสั่งนี้ มีผลใช้บังคับพ้นจากตําแหน่ง และให้งดการใช้บังคับบทบัญญัติมาตรา 25 มาตรา 26 มาตรา 27 มาตรา 28 แห่งพระราชบัญญัติการรถไฟแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2494 

2. ให้บุคคลดังต่อไปนี้เป็นกรรมการคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย นายวรวิทย์ จําปีรัตน์ เป็นประธานกรรมการ,นางสาวชุณหจิต สังข์ใหม่, นายบวร วงศ์สินอุดม, นายปิติ ตัณฑเกษม, พลเรือเอก ทวีชัย บุญอนันต์, นาวาอากาศเอก ธนากร พีระพันธุ์, นางอัญชลี เต็งประทีป, นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ และ
นายอํานวย ปรีมนวงศ์ เป็นกรรมการ

3. ให้ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ก่อนวันที่คําสั่งนี้มีผลใช้บังคับ พ้นจากตําแหน่ง และให้ไปดํารงตําแหน่งเจ้าหน้าที่ของรัฐประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ตามคําสั่งหัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 68/2559 เรื่อง มาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐและการกําหนดกรอบอัตรากําลังชั่วคราว ลงวันที่ 16 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2559 จนกว่านายกรัฐมนตรีจะมีคําสั่งเป็นอย่างอื่น

4. ให้นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รองอธิบดีกรมทางหลวง รักษาการในตําแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย อีกตําแหน่งหนึ่ง จนกว่านายกรัฐมนตรีจะมีคําสั่งเป็นอย่างอื่น

5. ในกรณีเห็นสมควร นายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรีอาจเสนอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติแก้ไขเปลี่ยนแปลงตามคําสั่งนี้ได้

สั่ง ณ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2560

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook