พีระศักดิ์สอบ7สนช.ย้ำไม่ขาดสมาชิกภาพ

พีระศักดิ์สอบ7สนช.ย้ำไม่ขาดสมาชิกภาพ

พีระศักดิ์สอบ7สนช.ย้ำไม่ขาดสมาชิกภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พีระศักดิ์' สอบจริยธรรม 7 สนช. ใน 30 วัน ย้ำไม่ขาดสมาชิกภาพ - รอโชว์สถิติการลางาน

นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม สนช. ให้สัมภาษณ์มติผลประชุมว่า เบื้องต้นได้ตั้งคณะอนุกรรมการ 3 คน ขึ้นมาพิจารณาเรื่องจริยธรรม 7 สนช. ภายใน 30 วัน แต่คาดว่าจะใช้เวลาน้อยกว่า โดยอนุกรรมการชุดนี้ เป็น สนช. ที่เคยทำงานด้านกระบวนการยุติธรรม เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในการตรวจสอบ ประกอบด้วย ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด นางกาญจนารัตน์ ลีวิโรจน์ ที่ปรึกษาสำนักงานศาลปกครอง และ นายสุชาติ ตระกูลเกษมสุข ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์

พร้อมย้ำว่า จากการตรวจสอบผลการลงมติของสมาชิกทั้ง 7 คน ไม่ได้ขาดการลงมติตามที่รัฐธรรมูญกำหนด จึงเป็นผลให้ไม่ขาดสมาชิกภาพ ทั้งนี้ สัปดาห์หน้าจะสามารถเปิดเผยตัวเลขข้อมูลทั้งหมดได้ เพราะไม่ใช่ความลับ ส่วนตัวเลขการลงมติที่ไอลอว์เปิดเผยนั้น มีความคลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง โดยยืนยันว่า พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.ร.อ.พัลลภ ตมิศานนท์ อดีตเสนาธิการทหารเรือ มีสถิติการเข้าร่วมประชุมมากขึ้น หลังเกษียณอายุราชการ

นอกจากนี้ นายพีระศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า ในภาพรวมหากสมาชิกลาประชุม เนื่องจากมีภารกิจส่วนตัวเกินกว่าระเบียบข้อบังคับกำหนด ก็จะหักเงินเดือนอยู่แล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติและมีบ่อยครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook