อุตุออกประกาศฉ.11เรื่องอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทย

อุตุออกประกาศฉ.11เรื่องอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทย

อุตุออกประกาศฉ.11เรื่องอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 11 เรื่อง 'อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทย'

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2 - 4 องศาเซลเซียส ซึ่งจะมีผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้

ในช่วงวันที่ 24 - 25 กุมภาพันธ์ 2560 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา และชัยภูมิ ภาคกลางบริเวณจังหวัดราชบุรี นครปฐม พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร ภาคตะวันออกบริเวณจังหวัดนครนายก สระแก้ว ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

ส่วนในช่วงวันที่ 25 - 26 กุมภาพันธ์ 2560 บริเวณภาคเหนือตอนล่างบริเวณจังหวัดเพชรบูรณ์ พิษณุโลก และพิจิตร ภาคกลางบริเวณจังหวัดลพบุรี และสระบุรี ภาคตะวันออกบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราดรวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระวังความเสียหายของผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย     

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป มีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2560

ประกาศ ณ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook