จาตุรนต์FBโต้สปท.ชี้การปฏิรูปมีแต่ล้มเหลว

จาตุรนต์FBโต้สปท.ชี้การปฏิรูปมีแต่ล้มเหลว

จาตุรนต์FBโต้สปท.ชี้การปฏิรูปมีแต่ล้มเหลว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จาตุรนต์' FB โต้ สปท. ชี้ การปฏิรูปมีแต่ล้มเหลว ไม่มีแผนการที่เห็นได้ว่ามีอนาคต ทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ

นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Chaturon Chaisang" ว่า เห็น สปท. ชี้แจง มีการปฏิรูปไปมากแต่ไม่ได้ยกตัวอย่าง จึงอยากให้ยกตัวอย่างเรื่องปฏิรูปที่ถือได้ว่าเป็นการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นระบบ และเป็นความก้าวหน้ามาสักเรื่องหนึ่ง จะยินดีรับฟัง แต่ที่อยากจะแสดงให้เห็นความล้มเหลวของการปฏิรูปที่ทำให้เห็นว่า ไม่มีการปฏิรูปใดๆ เกิดขึ้น และไม่มีแผนการใดๆ ที่เห็นได้ว่ามีอนาคต โดยขอยกตัวอย่างดังนี้

เรื่องที่สับสนขัดแย้งไม่ลงตัวไม่คืบหน้า ได้แก่ พลังงาน, สาธารณสุข และตำรวจ, ที่ทำไปบ้าง แต่มีแนวโน้มว่าจะยิ่งเสียหายไม่มีทิศทาง คือ การศึกษา การกระจายอำนาจ การรักษาป่า และทรัพยากรธรรมชาติ, ที่มีแนวโน้มเสียหายร้ายแรงถึงขั้นเป็นอุปสรรค คือ เรื่องดิจิทัล อีคอนอมี และการปฏิรูปสื่อ ทั้งสื่อกระแสหลัก และโซเชียลมีเดีย, ที่ทำไปบ้าง แต่ไม่มีผลใดๆ คือ การคลัง เช่น ภาษีมรดก และภาษีที่ดิน

ทั้งนี้ นายจาตุรนต์ ระบุ เรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง แต่กลับไม่มีการปฏิรูปและไม่มีแผนใดๆ เลย คือ ระบบยุติธรรม, กองทัพ, ระบบราชการ และการเตรียมตัวเข้าสู่สังคมสูงวัย หาก สปท. หรือแม่น้ำ 5 สาย จะชี้แจงก็เชิญ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook