วัดพระธรรมกายจุดเทียนขอรัฐเปิดสัญญาณโทรศัพท์

วัดพระธรรมกายจุดเทียนขอรัฐเปิดสัญญาณโทรศัพท์

วัดพระธรรมกายจุดเทียนขอรัฐเปิดสัญญาณโทรศัพท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระสนิทวงศ์ ทำสัญลักษณ์จุดเทียนกลางวัน ขอรัฐเปิดสัญญาณโทรศัพท์ ยัน วัดไม่ได้เป็นภัยต่อชาติบ้านเมือง

พระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ จุดเทียนกลางวันหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือภายในและรอบวัดพระธรรมกายส่งผลต่อระบบการสื่อสาร ขัดข้อง โดยมองว่าการตัดสัญญาณโทรศัพท์นั้น เป็นการเปิดแนวรบทางโซเชียล ซึ่งมองว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ เพราะวัดพระธรรมกายไม่ได้รบกับใครและขอสื่อบางสำนักอย่าสร้างมายาคติแบบผิด ๆ ว่า วัดเป็นภัยต่อความมั่นคง แต่ขอวัดชี้แจงขอเท็จจริงผ่านสื่อว่า ทุกคนควรมีเสรีภาพเท่าเทียม การตัดสัญญาณเห็นว่าทำเกินกว่าเหตุ เพราะนอกจากวัดได้รับผลกระทบแล้ว ประชาชนรอบวัดยังได้รับผลกระทบอีกทั้งเห็นว่า เป็นการปิดกั้นเสรีภาพ ซึ่งหน่วยงานความมั่นคงมีสรรพกำลังจำนวนมากทางวัดจึงขอช่องทางการสื่อสาร เพราะศิษย์ที่อยู่ในวัดทำให้ญาติเป็นห่วง ขอให้รัฐบาลเห็นใจ เพราะไม่สามารถติดต่อได้ การตัดสัญญาณสร้างความมืดบอดให้สังคม จึงขอให้เปิดสัญญาณและต่อสู้ความจริงด้วยมือเปล่าและอย่าใช้ความรุนแรง

พระสนิทวงศ์ ยังยืนยันด้วยว่า วัดพระธรรมกายไม่ได้เป็นภัยแต่ประเทศชาติ แต่ที่ผ่านมาได้ดำเนินการโครงการต่าง ๆ ทั้งการเผยแพร่พระพุทธศาานา ช่วยเหลือสังคมในหลาย ๆ ด้าน อาทิ แก้ปัญหาวัดร้าง ช่วยเหลือพระสงฆ์ 323 วัดภาคใต้ แก้ไขปัญหาเยาวชน ช่วยเหลือยามมีภัยพิบัติ โดยโครงการเหล่านี้ช่วยแก้ไขปัญหาเป็นการสร้างความมั่นคงเป็นพื้นฐานต่อการพัฒนาประเทศ แต่กลับถูกกล่าวหาว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม พระสนิทวงศ์ กล่าวด้วยว่า พระมหาเถระชั้นผู้ใหญ่ ได้แสดงความห่วงใยต่อ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับวัดพระธรรมกาย และได้ทำหนังสือให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยกเลิก ม.44 พร้อมระบุขอให้ดีเอสไอ อย่าใช้ความรุนแรงในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเป็นวันพระ และขอให้พระภิกษุสงฆ์ได้ปฏิบัติศาสนกิจตามปกติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook