คืบระเบิดปัตตานีเจ้าหน้าที่อส.เจ็บรวม7นาย

คืบระเบิดปัตตานีเจ้าหน้าที่อส.เจ็บรวม7นาย

คืบระเบิดปัตตานีเจ้าหน้าที่อส.เจ็บรวม7นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบ ระเบิดปัตตานี เจ้าหน้าที่ อส. เจ็บรวม 7 นาย สาหัส 3 นาย สาเหตุเชื่อต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ความคืบหน้า เหตุคนร้ายไม่ทราบจํานวน ลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี บริเวณที่เกิดเหตุ ริมถนนสายบ้านมะแนดาแล - บ้านมะกอ หมู่ที่ 1 ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ทําให้ เจ้าหน้าที่ อส. รับบาดเจ็บ เพิ่มจาก 4 เป็น 7 นาย ทราบชื่อคือ อส.รอซะ อารี รับบาดเจ็บสาหัส, อส.ซุลกิฟลี ยูโซ๊ะ รับบาดเจ็บสาหัส, อส.สุริยันต์ มะมิง ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณลําตัวและหัวไหล่ รับบาดเจ็บสาหัส, อส.มงคล จองลน รับบาดเจ็บเล็กน้อย, อส.อับดุลเลาะ มาเซ มีอาการหูอื้อ รับบาดเจ็บเล็กน้อย, อส.อํานาจ หมานแก้ว มีอาการหูอื้อ รับบาดเจ็บเล็กน้อย และ อส.ประเสริฐ ยาแก้ว มีอาการหูอื้อ รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทั้งหมดถูกนําส่ง โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี 

จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดขณะเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนประจำ 24 คน เดินทางด้วยรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ จํานวน 3 คัน กลับจากฝึกที่ศูนย์อบรมกองกําลังประจําถิ่น ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อเดินทางกลับที่ว่าการอําเภอไม้แก่น ซึ่งขับตามหลังกันมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดถูกรถคันที่สอง ทําให้กําลังพลได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ที่เกิดเหตุพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุ จุดชนวนด้วยการลากสาย คนร้ายนําวัตถุระเบิดซุกซ่อนไว้ในรถจักรยานยนต์ พวงข้างจอดไว้ริมถนนก่อนจุดชนวน ขณะที่เจ้าหน้าที่จะขับรถผ่านมา ประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทําของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook