"ศานิตย์" ลั่นพร้อมลาออก หากตร.ในสังกัดไม่ดีเกินครึ่ง

"ศานิตย์" ลั่นพร้อมลาออก หากตร.ในสังกัดไม่ดีเกินครึ่ง

"ศานิตย์" ลั่นพร้อมลาออก  หากตร.ในสังกัดไม่ดีเกินครึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 24 ก.พ.60-พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล พัวพันกับยาเสพติดว่า กลางดึกที่ผ่านมา (02.00 น.) ศาลออกหมายจับกลุ่มข้าราชการตำรวจฝ่ายสืบสวน มากกว่า 2 นาย สังกัดสถานีตำรวจแห่งหนึ่ง พื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ทั้งระดับสัญญาบัตร และประทวน ซึ่งมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์จากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด และนำยาเสพติดของกลางไปจำหน่ายต่อ 

"หลังการออกหมายจับ ได้มีการควบคุมตัว เพื่อดำเนินคดีอาญาทั้งหมดแล้ว และจะมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินการทางวินัยควบคู่กันไป หลังจากนี้ จะมีการพิจารณาความผิดของผู้บังคับบัญชา ถึงระดับผู้กำกับการสถานีตำรวจดังกล่าว ยืนยันว่าหากพบปล่อยปละละเลย จะดำเนินการโดยไม่ละเว้น เเละหลังจากนี้ จะมีการแถลงรายละเอียดอีกครั้ง"

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวยืนยันว่าที่ผ่านมามีการเข้มงวดกวดขันตำรวจในสังกัด ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเฉพาะฝ่ายสืบสวน ยอมรับรู้สึกเศร้าใจ และช้ำใจ ที่ตำรวจในสังกัดประพฤติตัวไม่ดี ซึ่งส่วนตัวพร้อมลาออกทันทีหากมีตำรวจในสังกัดประพฤติไม่ดีมากกว่าครึ่งหนึ่ง แต่ส่วนใหญ่ก็ยังพบมีตำรวจดีมากกว่า

มีรายงานว่าช่วงเย็นของวันที่ 23 ก.พ.  พล.ต.ต. ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 พร้อมด้วยชุดสืบสวนนครบาล 7 นำกำลังจับกุมร.ต.อ. สุพัฒน์ ประจงหัตถ์  รองสารวัตรสืบสวน สน.บวรมงคล ได้ที่ห้องสืบสวนภายใน สน.บวรมงคล ซึ่งจากการตรวจค้นตู้เก็บของพบกระเป๋าสีแดง ภายในมียาบ้า 13,000เม็ด ,ยาไอซ์ 100กรัมและยาเคอีกจำนวนหนึ่งจึงควบคุมตัวไว้สอบสวน

ก่อนหน้านี้ชุดสืบสวนนครบาล 7 นำกำลังจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 2 คน พร้อมยาบ้า 1,400เม็ด ยาไอซ์ 100 กรัม บริเวณซอตำรวจฝ่ายสืบสวน สน. บวรมงคล ซึ่งระหว่างขยายผลปรากฎว่า ร.ต.อ.สุพัฒน์ ได้โทรศัพท์เข้ามาหาผู้ต้องหา  จากนั้นทางชุดสืบสวนตำรวจนครบาล 7 จึงประสานผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 นำกำลังเข้าตรวจสอบจึงพบของกลางดังกล่าว และ ขออนุมัติศาลตลิ่งชันออกหมายจับตำรวจรวม 6 คน เป็นระดับรองสารวัตร 3 คน และ ชั้นประทวน3คน ประกอบด้วย ร.ต.อ.สุพัฒน์ , ร.ต.อ.นิติธร พลบุญ , ร.ต.ท. วีระพล คำดี , ด.ต.ปริญญา จิตต์หาญ์ , จ.ส.ต.ภูณัช เนตรสว่าง และ ส.ต.ต.เรืองยศ สามบุญเรือ โดยทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บวรมงคล โดยศาลจังหวัดตลิ่งชัน ได้ออกหมายจับในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
     
แหล่งข่าวระดับสูงของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ช่วงค่ำของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นตำรวจชุดสืบสวนของ สน.บวรมงคล ไปจับกุมยาเสพติดจากคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในซอยจรัญสนิทวงศ์ 95/1 แต่ไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ใดและเอายาเสพติดของกลางมาเก็บไว้ภายในตู้เก็บของส่วนตัวภายในห้องสืบสวนก่อนลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้นักค้ารายย่อยในพื้นที่ 

ก่อหน้านี้ มีการจับกุมส.ต.ต.พิษณุพงศ์ งามธุระ ผบ.หมู่ งานปฏิบัติการจราจรโครงการพระราชดำริ 2 กก.6 บก.จร. พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนัก 28 กิโลกรัม ได้ที่ลานจอดรถชั้น 5 บี อาคาร 3 ลุมพินีวิลล์ สุขุมวิท 77 เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา และขยายผลไปตรวจค้นยึดยาเสพติดได้เพิ่มอีกเป็น 80 กิโลกรัม ที่บ้านพักย่านเทียนทะเล ก่อนที่คุมตัวผู้ที่เกี่ยวข้องทำการสอบปากคำเพื่อขยายผล กระทั่งพบว่ามีตำรวจกองปราบปรามอีกนายที่เข้าไปเกี่ยวข้องพัวพันในการขนยาไอซ์ 80 กก. คือ ด.ต.ศาสตราวุธ วงค์สุข ผบ.หมู่ กก.ปพ.บก.ป. และมีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดว่า ด.ต.ศาสตราวุธ ได้มีการขนยาไอซ์ลำเลียงขึ้นรถอย่างชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook