คนรุ่นใหม่คุยผ่านโซเชียลมีเดียมากกว่าเจอตัวจริง จึงไม่แปลกที่แอพแต่งภาพ Meitu ของจีนได้รับความนิยม

คนรุ่นใหม่คุยผ่านโซเชียลมีเดียมากกว่าเจอตัวจริง จึงไม่แปลกที่แอพแต่งภาพ Meitu ของจีนได้รับความนิยม

คนรุ่นใหม่คุยผ่านโซเชียลมีเดียมากกว่าเจอตัวจริง  จึงไม่แปลกที่แอพแต่งภาพ Meitu ของจีนได้รับความนิยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆชาวจีนมักจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเซลฟี่อยู่ตลอด ไม่เว้นแม่แต่ขณะยืนคอยรถอยู่บนถนน  หญิงสาวเหล่านี้ก็ไม่พลาดที่จะหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาถ่ายรูปของตัวเอง   ซึ่งพฤติกรรมนี้มีผู้หญิงจีนอีกนับล้านคนทีนิยมทำกันเป็นเรื่องปกติ  และทุกครั้งก็เลือกใช้โปรแกรมแต่งภาพให้สวยก่อนโฟสต์ลงในโซเชียลมีเดีย

แอพลิเคชั่นแต่งภาพที่สาวชาวจีนนิยมใช้คือ Meitu   เพราะจะทำให้ผิวสดใส ใบหน้าเรียบเนียน ดวงตากลมโต ส่งผลให้ปัจจุบัน มียอดการดาวน์โหลดมาเป็นอันดับต้น ๆ ในจีน   จากข้อมูลพบว่ามีผู้ใช้ Meitu แต่งภาพมากกว่า 450 ล้านคน ไม่ใช่เพียงในประเทศจีนเท่านั้น โปรแกรมนี้ ยังเป็นที่สนใจของผู้ใช้สมาร์ทโฟน ในประเทศอื่นๆด้วย

Hu Dongyuan บอกว่า แอพตัวนี้ก็เหมือนกันการแต่งตัว แต่งหน้า เป็นวิธีที่จะช่วยให้เราได้ภาพที่สวยงาม เวลาที่ต้องการจะแสดงตัวเอง  เธอบอกว่าใช้แอพตัวนี้ ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อเครื่องสำอางค์มา หรือทำศัลยกรรม และที่สำคัญ ใคร ๆ ก็ใช้เพื่อที่จะโฆษณาตัวเอง

คำว่า Meitu นั้น แปลว่า ภาพที่น่ารัก หรือ Pretty picture ซึ่งแอพดังล่าว ได้มีการเปิดตัวและนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ในฮ่องกง เมื่อเดือนธันวาคม สร้างมูลค่าให้กับบริษัทไปถึง 4.6 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ นักวิเคราะห์มองว่า แอพลิเคชั่นตัวนี้ ตั้งเป้าเจาะตลาดกลุ่มผู้หญิงโดยเฉพาะ ด้วยคอนเซบที่สร้างความสวยงามให้กับผู้ใช้ ซึ่งปัจจุบัน การตกแต่งภาพเซลฟี ก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญ สำหรับคนในปัจจุบัน

ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา Yu Feng จากมหาวิทยาลัย Xi’an Jiaotong บอกว่า ภาพลักษณ์ของโลกออกไลน์ในขณะนี้ แทบจะสำคัญกว่าตัวตนจริง ๆ ไปแล้ว สังคมยุคใหม่คนพูดคุยกันผ่านอินเทอร์เน็ต มากกว่าการพูดคุยกันแบบตัวต่อตัว

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook