ปูยินดีโน้ตมีสาวใหม่เขินคนแซวรูปคู่แมทธิววาเลนไทน์

ปูยินดีโน้ตมีสาวใหม่เขินคนแซวรูปคู่แมทธิววาเลนไทน์

ปูยินดีโน้ตมีสาวใหม่เขินคนแซวรูปคู่แมทธิววาเลนไทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว 'ปู ไปรยา' ยิ้มวันวาเลนไทน์สวีตหนุ่ม 'แมทธิว' เขินคนแซวรูปคู่ - ยินดี 'โน้ต วิเศษ' มีสาวใหม่ รอให้ฝ่ายชายเป็นคนพูดเอง

เดินทางไปทำงานที่แอลเอและถือโอกาสอยู่กับหวานใจ "หนุ่มแมทธิว" ในวันวาเลนไทน์ด้วย สำหรับสาว "ปู ไปรยา" ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ได้อัปเดตเรื่องราวความรัก พร้อมกับยินดีที่อดีตคนเคยรักอย่าง "โน้ต - วิเศษ" จะมีรักครั้งใหม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็รอให้ฝ่ายชายเป็นคนพูดเองน่าจะดีกว่า

"จริง ๆ ปูลงพื้นที่ในประเทศไทยมา 3 ปี แล้วนะคะ แต่ครั้งนี้คือครั้งแรกที่ปูได้เดินทางไปจอร์แดน และได้พบกับผู้ลี้ภัยที่เขาเดินทางมาจากซีเรีย ซึ่งถือว่าเป็นประสบการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตปูมาก เพราะมันทำให้ปูได้เข้าใจว่าความต้องการสุดท้ายแล้วของมนุษย์จริง ๆ ก็คือการได้อยู่กับครอบครัว และอยู่อย่างปลอดภัย"


การเดินทางไปถึงค่ายลำบากมากไหม ?
"นิดหนึ่งค่ะ แต่ก็ไม่ต่างกับค่ายที่ไทยมาก เพียงแต่ว่าตรงนั้นอาจจะโหดกว่าตรงที่เขาเป็นทะเลทราย ฝุ่นเยอะ อากาศหนาว แต่ว่าแดดแรง คือปูก็ไปค่ายมาเยอะนะคะ แต่ที่นี่โหดมากเลย"


ชีวิตการเป็นอยู่ของพวกเขาเป็นยังไงบ้าง ?
"ปูเห็นแล้วคิดว่าเขาน่าสงสารมาก เพราะหลายครอบครัวที่ปูได้พบส่วนใหญ่เขาก็เจอกับเหตุการณ์สูญเสีย แต่สิ่งหนึ่งที่ปูได้เห็นจากผู้ลี้ภัย ซึ่งปูคิดว่ามันคือสิ่งมหัศจรรย์ของมนุษย์ก็คือ บุคคลที่ไม่ว่าเราจะผ่านอะไรก็ตาม แต่เราก็ยังพร้อมที่จะมีความหวังและความเข้มแข็งที่จะเดินไปข้างหน้า ซึ่งทางผู้ลี้ภัยเองเขาก็ยังฝากคำขอบคุณมาถึงคนไทยด้วยนะคะ ที่ช่วยกันบริจาคข้าวของเครื่องใช้ ให้ความช่วยเหลือ และให้ที่พักพิง เขาขอบคุณทุก ๆ คนมากเลยค่ะ"


หลังจากนี้เรามีแพลนจะเดินทางอีกไหม ?
"มีค่ะ มีลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในประเทศไทยรวมถึงองค์กรอื่น ๆ ด้วย และช่วงกลางปีก็น่าจะได้เดินทางไปต่างประเทศอีก"


อย่างรูปที่เรากอดน้องหลาย ๆ คนก็พากันซึ้ง ?

"จุดอ่อนของปู คือ เด็ก ปูยอมรับเลยค่ะ และ 70 เปอร์เซ็นต์ของผู้ลี้ภัยก็คือเด็ก เด็กที่ไม่มีพ่อแม่ พลัดพรากกับครอบครัว ปูเห็นเด็กซีเรียแล้วใจอ่อน ซึ่งมันก็เหมือนกับที่ปูเคยพูดไว้ว่า ปูไม่รู้เหมือนกันว่าชีวิตนี้ปูจะมีลูกของตัวเองหรือเปล่า แต่เมื่อปูได้เจอกับเด็ก ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นสัญชาติใด สีผิวใด ปูก็ถือว่าเขาคือลูกปู และปูก็อยากมอบอนาคตที่ดีที่สุดให้กับพวกเขา"


ช่วงที่อยู่ที่นั่นเราได้มีโอกาสพูดคุยเรื่องความรู้สึกกับเขาบ้างไหม ?
"พูดค่ะ แต่ด้วยความที่เราอาสาทำหน้าที่ตรงนี้แล้ว หากเราจะร้องไห้มันก็คงไม่เหมาะ แต่ปูก็ยอมรับนะคะว่าปูเองก็เป็นคน พอเราได้ฟังเรื่องราวของเขาก็รู้สึกเศร้าเหมือนกัน ชีวิตคนเราเกิดมามันยุติธรรม แต่คนที่มีโอกาสมากกว่าคนอื่นอย่างเช่นปู เราก็ควรจะมอบความยุติธรรมให้กับคนที่ไม่มีโอกาสเท่าเรา ดังนั้น ถ้าถามว่าปูสะเทือนใจไหม ปูสะเทือนใจค่ะ แต่ว่าสิ่งที่เราทำได้ก็คือการเป็นกระบอกเสียงให้กับพวกเขา เพื่อให้ทุกคนได้รู้ว่าเขาใช้ชีวิตกันยังไงและเราจะช่วยเหลือเขาได้ด้วยวิธีใดบ้าง"


เหนื่อยไหมกับการทำหน้าที่เป็นทูต ?
"ไม่นะคะ เพราะปูเองก็เป็นอาสามา 3 ปีแล้ว ส่วนคำว่าทูตก็เป็นแค่คำคำหนึ่งที่ช่วยให้เรามีกระบอกเสียงที่ดังขึ้น ดังนั้น หน้าที่ของปูก็ยังเป็นเหมือนเดิม เป็นอาสาที่ลงพื้นที่พบปะผู้คนและนำเรื่องราวของพวกเขามาถ่ายทอดให้คนอื่นฟัง"


จากสิ่งที่เราได้เห็นผู้ลี้ภัยหรือผู้ประสบภัยเขาขาดแคลนอะไรมากที่สุด ?
"ทุกอย่างเลยค่ะ และอย่าลืมนะคะ เราเองก็ยังมีผู้ลี้ภัยในประเทศไทยด้วย เพราะว่าสงครามทั่วโลกมันทำให้ต้องมีผู้ที่เขาพลัดถิ่นและลี้ภัยออกมาแทบทุกวัน ตัวเลขของผู้คนเพิ่มขึ้นตลอด ดังนั้น ปูถึงสามารถบอกได้เลยว่าพวกต้องการงบประมาณเป็นอย่างมาก และเราเองก็ต้องการความช่วยเหลือจากทุก ๆ คน"


วันวาเลนไทน์ที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง ?
"ก็ไปคุยงานที่แอลเอมาค่ะ และก็ได้มีโอกาสพักผ่อนด้วย"


แต่ภาพที่ออกมาค่อนข้างจะสวีตหวานเป็นพิเศษ ?
"ก็โอเคค่ะ ก็ดี ปกติ (หัวเราะ) ไปเดินเล่นกันที่สวนสนุกดูนั่นดูนี่ ส่วนเรื่องเซอร์ไพรส์ก็ไม่มีค่ะ ปูก็เป็นแบบนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ปูไม่นิยมของขวัญ และก็ไม่ชอบเซอร์ไพรส์ ปูชอบความเสมอต้นเสมอปลายมากกว่า และที่สำคัญปูชอบคนที่เขามีความรู้สึกดี ๆ กับเราแค่นั้นก็พอแล้ว ส่วนเรื่องวัตถุสิ่งของปูไม่ชอบเพราะมันไม่ยั่งยืน"


ด้วยภาพที่ออกมาหลายคนก็เลยลุ้นว่าเขาจะขอเราเป็นแฟนวันนั้นเลยไหม ?
"รอดูค่ะ แต่ถามว่าความรู้สึกพัฒนาขึ้นไหม วันพิเศษอารมณ์พาไป แต่ไม่บ่อย"


ส่วนตัวเราเองพร้อมเรียกเขาว่าแฟนเลยไหม ?
"สถานะจริง ๆ คือบินไปบินมาทำงานไปก่อน เพราะงานคือสถานะหลัก แต่มันก็ไม่แปลกหากจะมีคนเข้ามาคุยมาถามทุกข์สุขเพื่อให้ตัวเราเองได้รู้สึกเบา ชีวิตก็เจออะไรหนัก


จะมีโอกาสชวนเขามาเมืองไทยไหม ?
"ยังค่ะ ไม่มาค่ะ ยังไม่ชวน (หัวเราะ) ถามว่าเขาอยากมาเมืองไทยไหม เอ่อ...จริง ๆ เขาต้องทำงานค่ะ เพราะถ้าให้เขาทิ้งงานเพื่อมาที่นี่มาหาผู้หญิงคนหนึ่ง มันไม่น่าจะเหมาะ ปล่อยให้เขาทำงานไปดีกว่าค่ะ"


จริง ๆ เป็นเพราะเราเบรกเขาด้วยไหมเรื่องที่จะมาไทย ?
"ไม่มีการเบรกค่ะ ทุกอย่างโอเค (หัวเราะ)"


ณ ตอนนี้สำหรับเราเขาก็คือคนที่สนิทที่สุด ?
"เขาก็คือคนเดียวที่ปูคุยค่ะ เราขอดูกันไปเรื่อย ๆ เพราะตอนนี้ปูเองก็มีความสุขกับทุก ๆ วัน ชีวิตดี (ยิ้ม)"


พอจะทราบไหมเรื่องข่าวที่ว่าโน้ตเขากำลังความรักครั้งใหม่ ?
"ก็อย่างที่ปูเคยบอกมาตลอดนะว่าคุณโน้ตเขาเป็นคนที่น่ารักมาก แต่เวลาที่เขามีเพื่อนผู้หญิง หรืออะไร ก็แล้วแต่มันก็มักจะมีข่าวแบบนี้ออกมาบ่อย ๆ ดังนั้น ก็อยากให้รอฟังจากเขาดีกว่า เพราะปูเองก็ตอบแทนใครไม่ได้ และก็ไม่อยากให้ใครเข้าใจผิดคุณโน้ตด้วยเพราะเขาเป็นคนน่ารักมาก"


ตัวเราเองพอจะทราบข่าวนี้บ้างไหม ?
"ปูอ่านข่าวตลอดค่ะ และก็ถามเขาแล้วด้วย ซึ่งเขาก็หัวเราะใส่ปูเพราะว่ามันไม่มีอะไร (ยิ้ม) คือบางครั้งการเขียนข่าวมันก็สนุกนะ แต่ปูเองก็อยากจะบอกว่าคุณโน้ตเขาเป็นคนที่โฟกัสกับงานมาก และก็ให้เกียรติผู้หญิงมาก ดังนั้น เขาจึงค่อนข้างซีเรียสไม่อยากให้เพื่อน ๆ ผู้หญิงรอบตัวเขาต้องอึดอัด สรุปก็คือฟังจากปากเขาดีกว่าค่ะ แต่ปูเชื่อว่าไม่มีอะไรหรอก"


ถ้าหากเขามีรักใหม่เรายินดีไหม ?
"ยินดีสิคะ ยินดีมาก ก็อย่างที่บอกปูรักครอบครัวพี่โน้ตมาก โดยเฉพาะคุณแม่ของพี่เขา และปูเองก็มีแต่ความรู้สึกดี ๆ รวมถึงความหวังดีให้เขามาตลอด เพราะส่วนหนึ่งที่ทำให้ปูเป็นปูอย่างทุกวันนี้ได้ก็เพราะปูไม่เคยลืมคนที่อยู่ในชีวิตปู ซึ่งเขาก็ยังเป็นอีกคนที่ปูรู้สึกดีกับเขามาก"


ถ้าเขามีแฟนเราจะช่วยสแกนด้วยไหม ?
"ไม่ค่ะ ปูขอเอาตัวเองให้รอดก่อนดีกว่า แต่อย่างที่บอกปูเชื่อว่าคุณโน้ตเขาเก่งอยู่แล้วค่ะ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook