ตราดเตรียมรับขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้ง

ตราดเตรียมรับขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้ง

ตราดเตรียมรับขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.ตราด เตรียมพร้อมรับปัญหาขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้ง โดย ปภ.ตราด ร่วม ปภ.เขต 17 นำเครื่องจักรขุดบ่อน้ำตื้นให้กับประชาชน

นายธัญญา วัฒนวีรพงษ์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 17 จันทบุรี นำรถขุดเจาะบ่อน้ำตื้นให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.เนินทราย อ.เมืองตราด เตรียมรับสถานการณ์ภัยแล้งให้กับประชาชน

หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด กล่าวว่า ทางจังหวัดโดยการอนุมัติของผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้อนุมัติงบประมาณประมาณ 1.6 ล้านบาท ในการดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้งใน 5 อำเภอ ด้วยการนำรถขุดเจาะบ่อน้ำตื้นมาดำเนินการขุดบ่อน้ำตื้นรวม 100 บ่อ ให้กับประชาชน โดยได้ดำเนินการในพื้นที่ อ.บ่อไร่ อ.คลองใหญ่ และ อ.แหลมงอบ ดำเนินการจนแล้วเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือในพื้นที่ อ.เมืองตราด และ อ.เขาสมิงบางส่วน อยู่ระหว่างการดำเนินการ ทั้งนี้ จาการดำเนินการ

ขุดบ่อน้ำตื้นในพื้นที่จังหวัดตราดในบางพื้นที่พบปัญหาคือบางพื้นที่พบหินขนาดใหญ่ และในบางพื้นที่ขณะขุดดินถล่มลงไปในบ่อที่ขุดเนื่องจากสภาพเป็นดินทราย ถึงแม้จะพบน้ำแต่ไม่สามารถวางท่อลงไปได้ จึงต้องมีการย้ายจุดสำหรับเจาะ 

สำหรับพื้นที่เป้าหมายในการดำเนินการจะดำเนินการในพื้นที่ ๆ ขาดน้ำอุปโภคบริโภค ที่เมื่อขุดเจาะแล้วประชาชนหลายหลังคาเรือนสามารถใช้น้ำจากบ่อน้ำตื้นได้ หรือพื้นที่ทางการเกษตรที่ขาดน้ำ รวมทั้งผู้ยากจนและผู้สูงอายุที่มีความต้องการน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook