ตร.ไม่รู้พบสัญญาณมือถือพระธัมมชโย-พศ.ห้ามพระชุมนุม

ตร.ไม่รู้พบสัญญาณมือถือพระธัมมชโย-พศ.ห้ามพระชุมนุม

ตร.ไม่รู้พบสัญญาณมือถือพระธัมมชโย-พศ.ห้ามพระชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 เผยยังไม่ได้รับรายงานพบสัญญาณโทรศัพท์ 'พระธัมมชโย' สั่งทุกหน่วยเฝ้าระวังความเคลื่อนไหว ขณะที่ พศ. ประกาศห้ามพระทุกจังหวัดร่วมชุมนุมวัดพระธรรมกาย พร้อมร่วมเป็นตัวกลางประสานระหว่างวัดและเจ้าหน้าที่

พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ปฎิเสธว่ายังไม่ได้รับรายงานหรือมีข้อมูลว่าพบสัญญาณโทรศัพท์ของพระธัมมชโย เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  แต่ทั้งนี้การทำงานของเจ้าหน้าที่ยังยืนยันว่าจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายในการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย  พร้อมกับยอมรับว่าเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องมีการทบทวนแผนการปฎิบัติงาน เพราะพบว่าอุปสรรคสำคัญคือการนำพระและศิษย์เข้ามาเป็นด่านหน้า   

นอกจากนี้ ยังยืนยันว่าได้ให้ทุกหน่วยเฝ้าระวังหลังพบว่ามีกลุ่มพระสงฆ์หลายจังหวัดเคลื่อนไหวเรียกร้องเพื่อให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกการใช้มาตรา 44 ในพื้นที่วัดพระธรรมกาย ส่วนกลุ่มพระสงฆ์และศิษย์ที่รวมตัวอยู่ตลาดกลางคลองหลวงเจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายดำเนินคดีย้อนหลัง


พศ.ประกาศห้ามพระร่วมชุมนุมพระธรรมกาย

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติออกประกาศแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีของวัดพระธรรมกาย โดยขอความร่วมมือไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาในทุกจังหวัด ให้ประชาสัมพันธ์ไปยังพระภิกษุสามเณรในทุกจังหวัดว่าให้งดการเดินทางมาร่วมชุมนุมขัดขวางการปฎิบัติหน้าที่ของพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ วัดพระธรรมกายและบริเวณโดยรอบ เนื่องจากจะมีความผิดตามกฎหมาย นอกจากนี้ยังมีมติมอบสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ดำเนินการไปตามมติมหาเถรสมาคม และระเบียบมหาเถรสมาคม ให้เจ้าคณะใหญ่ทุกหนปฎิบัติพร้อมกับเจ้าคณะทุกระดับทุกกรณีให้เป็นที่ยุติในเขตปกครองแต่ละหน และมอบผู้แทนมหาเถรสมาคมจำนวน 3 รูป เข้าไปให้การสนับสนุนดำเนินงานของเจ้าคณะใหญ่หนกลางเกี่ยวกับการแก้ปัญหากรณีวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี

นอกจากนี้ทางสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ให้ความร่วมมือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกเป็นตัวกลางประสานไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งระหว่างวัดกับเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด จึงขอความร่วมมือวัดพระธรรมกาย ถวายความสะดวกในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าคณะผู้ปกครองสงฆ์และผู้แทนมาหเถรสมาคม เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและพระพุทธศาสนา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook