รบ.แจงเปิดไลน์ขรก.ไม่ใช่ห้องเชือดทำงานล่าช้า

รบ.แจงเปิดไลน์ขรก.ไม่ใช่ห้องเชือดทำงานล่าช้า

รบ.แจงเปิดไลน์ขรก.ไม่ใช่ห้องเชือดทำงานล่าช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกรัฐบาล แจงเหตุผลการเปิดไลน์เชื่อมโยงส่วนราชการ ยันไม่ใช่ห้องเชือด แต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรับรู้ข่าวสารของประชาชน ชี้ นายกฯ เน้น 2 ภารกิจ มุ่งทำงานควบคู่สร้างความเข้าใจ เปิดมิติใหม่การสื่อสารภาครัฐ

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างความรับรู้และความเข้าใจข่าวสารรัฐบาลแก่ประชาชนของหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์การมหาชน ที่ทำงานร่วมกันผ่านแอพลิเคชันไลน์ไปยังสื่อมวลชน ถือเป็นห้องเชือดข้าราชการเฉื่อยนั้น ว่า ในความเป็นจริงแต่ละหน่วยงานมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบมากมาย ดังนั้น สำนักโฆษกและกรมประชาสัมพันธ์จึงเข้ามาช่วยตรวจสอบข้อมูลข่าวสารว่าประเด็นใดที่อยู่ในความสนใจของสังคมหรือถูกนำเสนอคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เพื่อส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงทำความเข้าใจแก่ประชาชนอย่างถูกต้อง รวดเร็ว ซึ่งเป็นหน้าที่โดยตรงอยู่แล้ว

พลโท สรรเสริญ ชี้แจงถึงการนำแอพลิเคชันไลน์มาใช้ประโยชน์ในการเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างความรับรู้และความเข้าใจข่าวสารรัฐบาลแก่ประชาชน โดยกำหนดให้มีห้อง ID-Chat IA-Chat และ IR-Chat ว่า เป็นขั้นตอนที่สำนักโฆษกและกรมประชาสัมพันธ์ ตกลงใจร่วมกับทุกหน่วยงาน เพื่อให้การทำงานมีความสะดวกและชัดเจน โดยเป็นการสื่อสารแบบ 2 ทาง จะทำให้การบริหารงานภาครัฐโดยรวมมีการพัฒนามากยิ่งขึ้น  และเป็นมิติใหม่ของการสื่อสารภาครัฐไปสู่ประชาชน  ซึ่งพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายที่ชัดเจนตั้งแต่แรกเข้ามาบริหารราชการแผ่นดินว่า ทุกหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือองค์การมหาชน จะต้องไม่ทำงานเพียงอย่างเดียว แต่จะต้องสร้างความรับรู้และความเข้าใจควบคู่กันไปด้วย เพื่อสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ไม่ใช่เรื่องที่ลับลมคมในแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook