คุม 5 ตร.สน.บวรมงคล คดีค้ายาฝากขัง พร้อมสั่งค้านประกัน

คุม 5 ตร.สน.บวรมงคล คดีค้ายาฝากขัง พร้อมสั่งค้านประกัน

คุม 5 ตร.สน.บวรมงคล คดีค้ายาฝากขัง พร้อมสั่งค้านประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุม 5 ตำรวจ สน.บวรมงคล คดีค้ายาเสพติดฝากขังศาลตลิ่งชัน พร้อมค้านประกัน ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 1 รายยังไม่ประสานมอบตัว

5 ตำรวจ สน.บวรมงคล ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ และมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ถูกควบคุมตัวไปศาลจังหวัดตลิ่งชัน เพื่อขอให้ศาลรับฝากขังตัวชั่วคราวแล้ว ผัดแรกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ ได้ยื่นคัดค้านการขอประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง 

ขณะที่พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ยังเหลือผู้ต้องหาในคดีนี้อีก 1 คน คือ ร้อยตำรวจโทวีระพล คำดี รอง สารวัตรปราบปราม สน.บางกอกใหญ่ ที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อว่าจะเข้ามอบตัวเมื่อใด แต่เชื่อว่าจะสามารถตามตัวได้ในเร็ววันนี้ ส่วนเรื่องการดำเนินคดีกับตำรวจดังกล่าว ได้สั่งการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ระดับกองบังคับการลงไป เป็นผู้รับผิดชอบ และจะตั้งคณะกรรมการระดับกองบัญชาการสนับสนุนอีกทางหนึ่ง

ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ เชื่อว่าไม่มีปัญหาในการดำเนินคดี เพราะนอกจากคำให้การซัดทอดจากพยานที่เป็นเอเย่นค้ายาเสพติด ยังมีหลักฐานอื่นที่ยืนยันการกระทำผิดอีก ส่วนที่มีข้อมูลเอเย่นยาเสพติดอีกรายที่อยู่ระหว่างหลบหนี ตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผลจับกุม 

ทั้งนี้ยืนยันว่าหากพบเป็นการกระทำผิด ก็จะดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ได้สั่งกำชับให้ทุกพื้นที่ตรวจสอบ ไม่ให้มีตำรวจนายใดไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook