สผ.รอกฟผ.ประสานถกEIA-EHIAโรงไฟฟ้า

สผ.รอกฟผ.ประสานถกEIA-EHIAโรงไฟฟ้า

สผ.รอกฟผ.ประสานถกEIA-EHIAโรงไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ สผ. เผยรอ กฟผ. ประสานหารือกำหนดทำ EIA - EHIA โรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ ยันให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมทั้งกลุ่มสนับสนุนและกลุ่มค้าน

นางระวิวรรณ ภูริเดช เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีการจัดทำรายงานผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม (EIA) - ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (EHIA) ของโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่ ใหม่ ว่า ขณะนี้ยังต้องรอหารือกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ก่อนว่าจะมีข้อสรุปออกมาเป็นอย่างไร เบื้องต้น กฟผ. ยังไม่ได้ประสานนัดวันหรือเวลา ที่จะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว 

ทั้งนี้ คงจะต้องมีการจัดทำข้อมูลด้านกระบวนการมีส่วนร่วมใหม่ เพื่อให้เกิดการยอมรับจากทุกฝ่าย แต่ในส่วนของข้อมูลด้านวิชาการที่เคยศึกษาเกี่ยวกับหลักการ อาจมีบางส่วนที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ โดยจะต้องมีการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมตรงจุดที่ไม่ครอบคลุมต่อไป 

อย่างไรก็ตาม นางระวิวรรณ ยืนยันว่า การจัดทำEIA - EHIA ใหม่นั้น ส่วนตัวต้องการให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมตามกระบวนการ โดยเฉพาะ คณะกรรมการไตรภาคี นอกจากนี้ยังอยากให้เป็นกระบวนการที่ฝ่ายสนับสนุน รวมถึงฝ่ายคัดค้านยอมรับอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook