รบ.สหรัฐกีดกันสื่อ7สำนักไม่ให้ร่วมงานแถลงข่าว

รบ.สหรัฐกีดกันสื่อ7สำนักไม่ให้ร่วมงานแถลงข่าว

รบ.สหรัฐกีดกันสื่อ7สำนักไม่ให้ร่วมงานแถลงข่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่องง! รัฐบาลสหรัฐฯ กีดกันสื่อหลัก 7 สำนัก ไม่ให้รวมแถลงข่าวพิเศษ โดยไม่มีเหตุผล

รัฐบาลสหรัฐฯ เปิดฉากท้าทายสื่อเต็มตัวหลัง มีการโจมตีสื่อมาตลอด นับตั้งแต่ตั้ง นายโดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นเป็นผู้นำ บริหารประเทศเมื่อวันที่ 20 มกราคม เป็นต้นมา โดยสำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน รัฐบาลสหรัฐฯ กีดกัน สื่อหลัก  7 สำนัก รวมแถลงข่าวพิเศษโดยไม่มีเหตุผลให้ เมื่อถามถึงประเด็นดังกล่าว นายฌอง สไปเซอร์ เลขาธิการพรรคกล่าวว่า เป็นการพิจารณาของตัวเขาเองที่จะคัดเลือกสื่อเพื่อเข้าไปทำข่าว ของรัฐบาล

ด้าน กลุ่มสื่อออก มาแสดงท่าทีตำหนิ การกระทำกีดกันสื่อโดยรัฐบาล  หลังการแถลงข่าว ของนาย ฌอง สไปเซอร์ เลขาธิการทำเนียบขาม เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่รัฐบาลมีการแถลงข่าว แต่ห้ามบางสื่อไม่ให้เข้าร่วมงาน  ซึ่งบรรดาสื่อที่ไม่ได้เข้าร่วมเป็นสื่อหลักถึง 7 สื่อด้วยกัน นิวส์ ยอร์ก ไทมส์ ซึ่งไม่ได้เข้าร่วมการแถลงข่าวนี้ด้วย กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวนี้ เป็นการดูถูกอุดมคติทางประชาธิปไตยก็ไม่ผิด การกระทำดังกล่าวยังเป็นทิศทางเดียวกัน กับ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่โจมตี ว่าข่าวลวงของสื่อเป็นศัตรูกับประชาชนก่อนหน้านี้ 

ขณะที่ บีบีซี ขอให้ทำเนียบขาวชี้แจง การกีดกันสื่อครั้งนี้ โดยระบุ เข้าใจว่า อาจจะเป็นโอกาส ที่สืบเนื่องมาจากพื้นที่หรือสถานการณ์ที่จำกัด 

แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ ไม่เป็นรูปแบบที่ไม่เหมาะสม พร้อมกล่าวว่า รายงานของบีบีซีจะยังคงรายงานอย่างยุติธรรมและเป็นกลางต่อไป 

ขณะที่ สำนักข่าวเอพ,ยูเอสเอ ทูเดย์ ถูกปฏิเสธร่วมการแถลงข่าว นักข่าวของวอชิงตันโพสต์และ แม็คแคลทชี่ที่ไม่ได้เขาร่วมแถลงข่าว แบบที่ไม่รู้ตัวมาก่อน และทราบในเวลานั้นทันที กล่าวว่าจะไม่เข้าร่วมการแถลงข่าวในอนาคตหากยังมีการกีดกันแบบนี้อีก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook