อุ๋ย บุดดาเบส โพสต์ถึงลูกศิษย์ธรรมกาย คนแห่คอมเม้นท์

อุ๋ย บุดดาเบส โพสต์ถึงลูกศิษย์ธรรมกาย คนแห่คอมเม้นท์

อุ๋ย บุดดาเบส โพสต์ถึงลูกศิษย์ธรรมกาย คนแห่คอมเม้นท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ นายนที เอกวิจิตร หรือ อุ๋ย บุดดาเบลส (Buddha Bless) ไปแสดงความคิดเห็นผ่านรายการข่าวชื่อดัง โดยมีการพูดคุยกับ อัยย์ เพชรทอง ประธานองค์กรพลังชาวพุทธ ซึ่งเป็นฝั่งของวัดพระธรรมกาย มาเป็นผู้ร่วมรายการด้วยนั้น

ล่าสุด (25 ก.พ.) อุ๋ย บุดดาเบลส ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมเปิดเผยความในใจหลังจากได้พูดคุย กับ อัยย์ เพชรทอง ว่า "เมื่อวานตอนออกจากรายการต่างคนต่างคิด พี่อัยย์ จากฝั่งธรรมกายได้เข้ามาพูดคุยถ่ายรูปด้วยวาจาสุภาพอ่อนน้อม

เท่าที่ได้พูดคุยทั้งในและนอกรายการ พี่เค้าเป็นคนน่ารักฝักใฝ่ในพระพุทธศาสนาและมีศรัทธาในตัวอาจารย์(ธัมชโย)สูงมากๆ พี่เค้าพูดกับผมว่า ชื่นชมที่ผมสนใจศึกษาและผมมีบุญ วันนึงถ้าผมเข้าใจหลวงพ่อและวัดธรรมกาย ต้องบอกพี่คนแรกนะ พี่จะรอวันนั้นนะครับ

ผมก็ได้แต่พูดขอบคุณพี่เค้าไป แต่มีบางคำที่ไม่ได้บอกพี่ตอนนั้นขอมาบอกในที่นี้ละกันนะครับ ว่าผมก็รอวันที่พี่ได้พบกับครูบาอาจารย์ที่ถูกต้อง พระที่มีศีลครบ จริยวัตรงดงาม สมถะเรียบง่ายเป็นสงฆ์แท้ เช่นกันนะครับ คนอย่างพี่อัยย์ที่มีศรัทธาแรงกล้าและเป็นชาวพุทธจะเป็นอุบาสกที่มีค่ามากครับ แต่ยึดที่พระธรรมคำสอนจากพระไตรปิฎกด้วยจะดีมากครับ ไม่ยึดที่ตัวบุคคลอย่างเดียว

 ปัญหาที่ยืดเยื้อมาถึงทุกวันนี้เพราะยึดที่ตัวบุคคลมากจนมองข้ามพระวินัย(ศรัทธาและปัญญาควรเสมอกันไม่มากไม่น้อยกว่ากัน) ไม่ใช่แค่เพียงพี่อัยย์นะครับ ผมเชื่อว่าสาวกธรรมกายหลายคนก็รักพระพุทธศาสนาอยากเป็นคนดีกันทั้งนั้นมีศรัทธาไม่น้อยกว่าชาวพุทธสายอื่น แต่ผมเสียดายกำลังศรัทธาที่มอบให้ผิดคนครับ

ผมทราบดีว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลของท่านว่าจะศรัทธาใคร แต่ผมว่ามีสิ่งนึงที่เราเหมือนกันคือเรารักและเทิดทูนพระพุทธศาสนา ป.ล.สาวกธรรมกายหลายท่านที่inboxมาหาผม ก็สุภาพอ่อนน้อม มีบ้างที่ไม่แต่ที่ไม่สุภาพเลยส่วนใหญ่จะเป็นพวกที่มีมุมมองทางการเมืองต่างกันแล้วด่าโดยไม่ได้ดูว่าเราคุยเรื่องอะไรกันอยู่

และมีคนถามว่า คำถามที่ผมพยายามจะถามพี่อัยย์ในรายการแล้วไม่ได้ถามคืออะไร คือผมอยากทราบว่าเสียงผู้ชายที่คอยพูดสาธุเป็นลูกคู่ธัมชโยเวลาเทศน์เป็นใครครับ ขยันรับส่งทุกเม็ด อยากเห็นหน้าจริงๆ แกฮาดีครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจด้วยครับ ขอบคุณมากจริงๆ ผมอ่านทุกอัน แต่ขออภัยด้วยที่ตอบไม่ได้ทุกคนครับ”

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับนักร้องชื่อดัง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อุ๋ย บุดดาเบส โพสต์ถึงลูกศิษย์ธรรมกาย คนแห่คอมเม้นท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook