DSIปัดข่าวพบสัญญาณมือถือพระธัมมชโย

DSIปัดข่าวพบสัญญาณมือถือพระธัมมชโย

DSIปัดข่าวพบสัญญาณมือถือพระธัมมชโย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ จ่อดำเนินคดีวัดพระธรรมกายกักตุนน้ำมันเชื้อเพลิง ชี้ ชาวบ้านเดินค้านม.44 ไม่ผิด ปัดข่าวพบสัญญาณโทรศัพท์มือถือ 'พระธัมมชโย' ในวัด

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษเปิดเผยผลการตรวจสอบน้ำมันเชื้อเพลิงที่อายัดไว้จากวัดพระธรรมกาย พบว่ามีจำนวนกว่า 65,000 ลิตร ซึ่งถูกนำไปใช้กับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนส่งย่อยซึ่งมีอยู่ภายในวัดเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการถ่ายน่ำมันดังกล่าวไว้ตรวจสอบ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่มาของน้ำมันทั้งหมด เนื่องจากเข้าข่ายความผิด ฐานครอบครองน้ำมันเชื้อเพลิง 

รองโฆษกดีเอสไอ ยืนยันข้อมูลล่าสุดว่า พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย และพระแสนพล เทพเทพา หรือ สิบเอก แสนพล เทพเทพา ได้เข้ารายงานตัว ตามคำสั่ง คสช. ที่ 5/2560 ที่ดีเอสไอออกหมายเรียกพระภิกษุสงฆ์ของวัดพระธรรมกาย จำนวน 14 รูป ให้เข้ารายงานตัว ทำให้ขณะนี้ยังเหลือพระสงฆ์อีก 12 รูปที่ยังไม่เข้ารายงานตัวตามคำสั่งดังกล่าว

ส่วนการรวมตัวของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง พ.ต.ต.วรณัน ระบุว่า เป็นการเดินขบวนคัดค้านมาตรา 44 ซึ่งขณะนี้เหตุการณ์สงบแล้ว และไม่จำเป็นต้องดำเนินคดีเพราะไม่ขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ และยืนยันการตัดสัญญานโทรศัพท์ไม่กระทบประชาชน เพราะควบคุมสัญญานเฉพาะในพื้นที่โซนเอและบีของวัดเท่านั้น

รองโฆษกดีเอสไอ ยังยืนยันว่าข้อมูลที่พบสัญญานโทรศัพท์ของ พระเทพญานมหามุณี หรือ พระธัมมชโย ในวัดพระธรรมกายไม่เป็นความจริง แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ว่าพบความเคลื่อนไหวของพระธัมมชโยเมื่อใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook