สาวมือสังหาร "คิมจองนัม" เปิดปากแฉได้ค่าจ้างแค่ 3 พันบาท

สาวมือสังหาร "คิมจองนัม" เปิดปากแฉได้ค่าจ้างแค่ 3 พันบาท

สาวมือสังหาร "คิมจองนัม" เปิดปากแฉได้ค่าจ้างแค่ 3 พันบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวอินโดนีเซีย ผู้ต้องสงสัยฆ่า "คิมจองนัม" พี่ชายผู้นำเกาหลีเหนือ เปิดปากพูดได้ค่าจ้างแค่เพียง 3,000 บาท กับการบังคับให้ทำสิ่งที่นึกว่าแกล้งกันเล่นๆ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คดีการลอบสังหาร นายคิมจองนัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือ ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากสังคมทั่วโลก ล่าสุดได้มีการเปิดเผยคำให้การของหญิงสาวที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุดังกล่าว เผยข้อมูลค่าจ้างได้รับแค่ราวๆ 3,000 กว่าบาท

ตามรายงานระบวุ่า นายแอนเดรียโน เออร์วิน เอกอัครราชทูตอินโดนิเซีย ประจำประเทศมาเลเซีย ได้เข้าพบ นางสาวสิตี อายุ 25 ปี ผู้ต้องสงสัยร่วมทีมลอบสังหาร นายคิมจองนัม โดยระบุอ้างว่า การก่อเหตุครั้งนี้เป็นการถูกหลอกให้ทำในสิ่งที่เธอนึกว่าเป็นการแกล้งกันเล่นๆ เท่านั้น โดยเธอถูกว่าจ้างด้วยเงิน 90 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 3,100 บาทเท่านั้น

ทั้งนี้ นางสาวสิตี ถูกจับกุมพร้อมๆ กับ นางสาวด๋อง อายุ 27 ปี ชาวเวียดนาม โดยทั้งคู่ใช้สารวีเอ็กซ์ป้ายเข้าที่ใบหน้า สารดังกล่าวได้ทำลายระบบประสาทมนุษย์ได้อย่างรวดเร็ว จึงเป็นเหตุทำให้ นายคิมจองนัม เสียชีวิตแทบจะในทันทีที่สนามบินนานาชาติกรุงกัวลาลัมเปอร์

อย่างไรก็ตาม ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซียยังคงมุ่งมั่นในการสืบสวนสอบสวนและขยายผลไปถึงตัวผู้สั่งการ ท่ามกลางการจับตามองการทำงานจากนานาชาติ ทั้งนี้ยังมีการหารือเพื่ออนุมัติออกหมายจับ นายฮยอนหวังซอง เลขาธิการลำดับ 2 สถานทูตเกาหลีเหนือในกรุงกัวลาลัมเปอร์ หลังไม่ให้ความร่วมมือในการสอบสวนคดีนี้ และมีพฤติการณ์น่าสงสัย

ทั้งนี้คดีดังกล่าวนั้น ทางการมาเลเซียยังต้องการชาวเกาหลีเหนืออีกราวๆ 4 คน เชื่อว่าทั้งหมดได้หลบหนีอยู่ โดย 2 คนอาจจะกลับไปยังเกาหลีเหนือ ส่วนอีก 2 คนน่าจะยังคงอยู่ในพื้นที่ประเทศมาเลเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook