รัสเซีย 130 ชีวิตหนีระทึก ล่องทะเลพัทยาเรือควันไฟคลุ้ง

รัสเซีย 130 ชีวิตหนีระทึก ล่องทะเลพัทยาเรือควันไฟคลุ้ง

รัสเซีย 130 ชีวิตหนีระทึก ล่องทะเลพัทยาเรือควันไฟคลุ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 130 คนต้องหนีตายอลหม่าน หลังเรือโดยสารมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกห้องเครื่อง ระหว่างแล่นมาจากเกาะสาก

(25 ก.พ.) เมื่อเวลา 19.00 น. พ.ต.อ.ชัชชพล ภัทรศิริพร ผกก.สอบสวน สภ.เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้เรือโดยสารขนาดใหญ่ ซึ่งจากรายงาน พบว่ามีผู้โดยสารจำนวนมากยังอยู่บนเรือ เหตุเกิดท่าเทียบแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับพร้อมด้วย รถดับเพลิง ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา จำนวน 2 คัน เร่งรุดไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุบริเวณท่าเทียบเรือ ตรวจสอบพบเรือโดยสารขนาด 180 ที่นั่ง ทราบชื่อเรือต่อมาคือ แบล็คไดมอนด์ พบกลุ่มควันจำนวนมากกำลัง พวยพุ่ง ออกมาจากห้องเครื่องเรือ ทั้งทีบนเรือ ยังมีนักท่องเที่ยวอยู่ กว่า 130 ชีวต

นายอิสระ หมื่นแสน อายุ 48 ปี กัปตันเรือ เล่าว่า ช่วงก่อนเวลา เกิดเหตุตนได้ได้รับท่องเที่ยว เป็นชาวต่างชาติสัญชาติ รัสเชีย 130 คน กลับจากเกาะสาก เพื่อพากับมาขึ้นที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ขณะที่กำลังกำลังจะนำเรือเข้าเทียบท่า จู่ๆ มีกลุ่มควันจำนวนมากพุ่งออกมาจากห้องเครื่อง ก่อนที่ตนจะตะโกนบอกให้นักท่องเที่ยว 130 คนอยู่ในความสงบ ก่อนที่ตนได้บังคับเรือให้จอดเทียบท่า และให้นักท่องเที่ยว 130 คน ทยอยลงจากเรืออย่างปลอดภัยทุกคน

จากการตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีแสงเพลิงแต่อย่างได มีเพียงกลุ่มควัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ระดมฉีดน้ำ เข้า สงบเพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงไหม้ตามหลัง ส่วนสาเหตุครั้งนี้ คาดเกิดจาก ายน้ำมันดีเซลรั่ว ไปถูกท่อไอเสีย จึงทำให้เกิดกลุ่มควันด้งกล่าว ทั้งนี้ด้านล่างก็พบว่าบริเวณแผงไฟควบคุมมีรอยไฟไหม้ อาจจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะมีการตรวจสอบในช่วงเช้าอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook