ปชช.รอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเนืองแน่น

ปชช.รอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเนืองแน่น

ปชช.รอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเนืองแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ ยังคงเดินทางมารอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ที่ พระบรมมหาราชวัง อย่างเนืองแน่น ขณะเจ้าหน้าที่กำชับการแต่งกาย

บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวงในช่วงเช้าวันนี้ ยังคงมีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมาต่อแถว รอเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยประชาชนที่จะเข้ามาในท้องสนามหลวง จะต้องเดินผ่านเข้าจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่ ผ่านเข้าเครื่องสแกน และผ่านการตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ เพื่อไม่ให้มีการนำอาวุธของมีคม เข้ามาในพื้นที่ได้

ในวันนี้ซึ่งเป็นวันหยุด ทางสำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชนได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพได้ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ผ่านทางประตูวิเศษไชยศรี

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงประกาศให้ประชาชนที่เดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพในวันนี้ ต้องแต่งกายด้วยความสุภาพ เรียบร้อย และให้สามารถเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเป็นผ้าถุงได้ สำหรับสุภาพสตรีที่บริเวณด้านนอกพระบรมมหาราชวังเท่านั้น เนื่องจากในวันนี้ จะไม่มีจุดเปลี่ยนผ้าถุงภายในพระบรมมหาราชวัง หากแต่งกายไม่เรียบร้อยอาจไม่สามารถเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพได้

โดยในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ประชาชนได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ผ่านทางประตูมณีนพรัตน์ เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดารามในวันนี้

ทั้งนี้ มีประชาชนที่เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ เมื่อวานนี้ จำนวน 33,807 คน ในขณะที่นิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาล ในวันนี้ได้เปิดให้ประชาชนได้เข้าชมตั้งแต่เวลา 07.00 - 19.00 น. โดยเปิดให้ประชาชนได้เข้ารอบละ 100 - 120 คน และสำหรับตัวเลขประชาชนที่เข้าชมนิทรรศการเมื่อวานนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 4,861 คน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook