นิด้าโพลครบ2ปี6ด. คนชอบนายกโปร่งใสมีอุดมการณ์

นิด้าโพลครบ2ปี6ด. คนชอบนายกโปร่งใสมีอุดมการณ์

นิด้าโพลครบ2ปี6ด. คนชอบนายกโปร่งใสมีอุดมการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิด้าโพล เผยผลสำรวจ ครบ 2 ปี 6 เดือน ประชาชนชมนายกฯทำงานดี โปร่งใส มีอุดมการณ์ ขณะที่ ชื่นชอบรมว.ทท. ในการทำงานมากที่สุด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" ร่วมกับคณะนิติศาสตร์ และคณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “2 ปี 6 เดือน ของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 20 - 24 ก.พ. ที่ผ่านมา จากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,250 หน่วยตัวอย่าง โดยเมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการดำรงตำแหน่งครบ 2 ปี 6 เดือน ของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พบว่า ประชาชน ร้อยละ 34.96 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ดีมาก ร้อยละ 48.32 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯได้ค่อนข้างดี ขณะที่ ร้อยละ 7.60 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ไม่ค่อยดี ร้อยละ 4.00 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ไม่ดีเลย 

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงลักษณะการทำงานในรอบ 2 ปี 6 เดือน ของนายกรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในด้านต่าง ๆ พบว่า ด้านอุดมการณ์ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 82.40 ระบุว่า มีอุดมการณ์และความตั้งใจทำงานเพื่อชาติและประชาชน รองลงมา ร้อยละ 12.16 ระบุว่า ไม่มีอุดมการณ์ คิดแต่จะทำงานเพื่อรักษาอำนาจของตนเอง และ คสช. ร้อยละ 0.48 ระบุว่า บางเรื่องก็มีอุดมการณ์ แต่ในบางครั้งก็ไม่มีอุดมการณ์ โดยด้านความโปร่งใส ตรวจสอบได้ในการทำงาน ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 67.36 ระบุว่าการทำงานมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ขณะที่ ร้อยละ 16.96 ระบุว่า การทำงานไม่มีความโปร่งใส ตรวจสอบไม่ได้  ร้อยละ 0.40 ระบุว่า การทำงานบางอย่างมีความโปร่งใส แต่ไม่สามารถตรวจสอบได้

นอกจากนี้ เมื่อถามถึงความประทับใจในการทำงานของคณะรัฐมนตรี รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 5 อันดับแรก พบว่า อันดับ 1 ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 55.92 ระบุว่า ประทับใจในการทำงานของ นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รองลงมา อันดับ 2 ร้อยละ 54.48 ระบุว่าเป็นพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อันดับ 3 ร้อยละ 54.16 ระบุว่า เป็น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อันดับ 4 ร้อยละ 53.76 ระบุว่า
เป็น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook