วัฒนาFBเสียใจคนค้านม.44เสียชีวิต-บอกทหารเชิญพบ27กพ.

วัฒนาFBเสียใจคนค้านม.44เสียชีวิต-บอกทหารเชิญพบ27กพ.

วัฒนาFBเสียใจคนค้านม.44เสียชีวิต-บอกทหารเชิญพบ27กพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วัฒนา เมืองสุข' โพสต์เฟซบุ๊ก เสียใจ คนค้าน ม.44 เสียชีวิต เผย ได้รับเชิญเข้าค่ายทหารอีกพรุ่งนี้ไป ที่กองทัพภาค 1

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ขอแสดงความเสียใจกรณี นายอนวัช ธนเจริญรัฐ หรือ คุณสมพงษ์ โตเฉย ได้สละชีวิตเพื่อประท้วงการใช้อำนาจเผด็จการตาม ม.44 กับวัดพระธรรมกาย และยืนยันเป็นคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยและได้แสดงความเห็นคัดค้านมาตั้งแต่ต้น เพราะเชื่อว่าจะนำไปสู่ความรุนแรงในที่สุด สุดท้ายหวังว่าเหตุการณ์จะคลี่คลายโดยเร็ว

พร้อมกันนี้ นายวัฒนา ยังเปิดเผยว่า วานนี้ได้รับการติดต่อจากผู้บังคับกองพันคนหนึ่งของกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ แจ้งว่า ผู้บังคับบัญชาอยากพบเพื่อขอข้อมูลบางประการ ขอเชิญไปพบในวันเวลาที่สะดวก ซึ่งเห็นว่าเป็นการเชิญมาอย่างสุภาพจึงตอบรับจะไปที่กองทัพภาคที่ 1 ในวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น. แต่มีหลายคนเมื่อทราบข่าวได้แสดงความเป็นห่วง บางคนคาดเดาว่าคงเป็นเพราะผมแสดงความคิดเห็นทางการเมือง จึงขอให้นำยาที่ต้องกินประจำติดตัวไปด้วยเผื่อต้องอยู่ยาว และย้ำว่าการแสดงความคิดเห็นเป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้น คสช. หรือใครก็ไม่มีอำนาจมาควบคุมตัว การขอข้อมูลคงไม่ต้องใช้เวลานานนัก เสร็จก็จะขอตัวกลับ
อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางข่าวร้ายก็ยังมีข่าวดี คดีที่ถูก คสช. ส่งทหารควบคุมตัวและนำไปฟ้องศาลเพราะการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ศาลได้พิพากษายกฟ้อง โดยเห็นว่าเป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญนั้น บัดนี้คดีดังกล่าวถึงที่สุดแล้ว ขอบคุณทนายความ และเพื่อน ๆ ที่เป็นพยานให้ สิ่งนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าสิทธิและเสรีภาพจะได้มาจากการต่อสู้เท่านั้น เผด็จการไม่เคยเมตตาหยิบยื่นให้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook