พระ-ศิษย์วัดพระธรรมกายทอดผ้าป่าระดมยา-คนทยอยช่วยเงินงานศพ

พระ-ศิษย์วัดพระธรรมกายทอดผ้าป่าระดมยา-คนทยอยช่วยเงินงานศพ

พระ-ศิษย์วัดพระธรรมกายทอดผ้าป่าระดมยา-คนทยอยช่วยเงินงานศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระ - ลูกศิษย์ ปักหลักตลาดกลางจัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีระดมยาส่งเข้าวัด มอบ 3จังหวัดชายแดนใต้ จนท.ตรวจสัมภาระเข้ม - คนทยอยช่วยเงินงานศพชายผูกคอ ขณะ ตร.รอสอบห่วงเลียนแบบ

บรรยากาศล่าสุด บริเวณตลาดกลางหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้มีการจัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี โดยมีการประชาสัมพันธ์ให้เน้นการนำยารักษาโรคต่าง ๆ มาเป็นปัจจัยหลักในการทอดผ้าป่า เพื่อระดมยารักษาโรคต่าง ๆ เพื่อนำส่งเข้าสู่ภายในวัดพระธรรมกาย และจะมีการจัดสรรยารักษาโรคที่ร่วมทอดผ้าป่ามาได้ในครั้งนี้ นำมอบสู่พื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

โดยมีศิษยานุศิษย์เดินทางมาเข้าร่วมพิธีอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจของกองบัญชาการตำรวจนครบาล คอยดูแลความปลอดภัย โดยจะมีการตรวจกระเป๋าและตรวจร่างกายของผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าในพื้นที่ตลาดกลาง เพื่อตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระของผู้ที่เดินทางมาในบริเวณนี้ 

ขณะเดียวกัน ภายหลังจากที่ นายอนวัช ธนเจริญณัฐ อายุ 64 ปี ได้ก่อเหตุปีนเสาสัญญาณสถานีเบสของโทรศัพท์มือถือที่ตั้งอยู่ด้านหลังภายในซอยใกล้กับตลาดกลางคลองหลวง เพื่อประท้วงการนำมาตรา 44 มาใช้ในพื้นที่วัดพระธรรมกาย ก่อนที่จะตัดสินใจนำเชือกมาพันกับคอแล้วปล่อยตัวลงมา เป็นเหตุให้เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางพระสงฆ์ได้มีการตั้งโต๊ะร่วมนำเงินร่วมทำบุญงานศพ ซึ่งมีศิษยานุศิษย์และผู้ที่มาร่วมพิธีมาร่วมบริจาคเงินอย่างต่อเนื่อง


ตร.รอสอบผูกคอต้านม.44วัดพระธรรมกายห่วงเลียนแบบ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงถึงกรณีเมื่อวานที่ผ่านมา มีเหตุชายสูงอายุผูกคอเสียชีวิต กับเสาส่งสัญญาณบริเวณด้านหลังตลาดกลาง ว่า ขณะนี้ขั้นตอนของพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่เบื้องต้นได้กำชับสั่งการให้เพิ่มการเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดพฤติกรรมการลอกเลียนแบบในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก และได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรพลิกศพที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ อย่างละเอียดอีกครั้งด้วย 

นอกจากนี้ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังยืนยันด้วยว่า การสั่งเตรียมกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชน พร้อมอุปกรณ์ควบคุมฝูงชน ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถือเป็นการสั่งเตรียมพร้อมตามปกติ เพราะตำรวจยืนยัน การใช้แผนปฏิบัติการทุกอย่างจะเป็นไปตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก โดยมีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นเจ้าภาพหลักในการพิจารณา และที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยึดหลักการการเจรจาโดยไม่ใช้ความรุนแรงมาโดยตลอด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook