จนท.ตรึงกำลังเข้มพระ-ศิษย์เตรียมทอดผ้าป่าระดมยารักษาโรค

จนท.ตรึงกำลังเข้มพระ-ศิษย์เตรียมทอดผ้าป่าระดมยารักษาโรค

จนท.ตรึงกำลังเข้มพระ-ศิษย์เตรียมทอดผ้าป่าระดมยารักษาโรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังเข้ม รอบวัดพระธรรมกาย พระสงฆ์ คณะศิษย์ เตรียมทอดผ้าป่าสามัคคี ระดมยารักษาโรค ส่งเข้าวัด 10.00 น.

บรรยากาศในช่วงเช้านี้บริเวณพื้นที่รอบวัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ยังคงตั้งด่านตรวจตราอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลอดถนนคลองหลวง ที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการคัดกรองและตรวจรถที่สัญจรผ่าน ขณะที่บริเวณหน้าประตู 7 บรรยากาศทั่วไปยังเป็นไปตามปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงวางแนวรั้ว ตรวจตรารถและบุคคลที่ผ่านเข้าออก โดยมีการแจ้งว่าในเช้าวันนี้จะมีกลุ่มพระสงฆ์เดินทางมาขอร้องให้ยุติการใช้มาตรา 44 กับวัดพระธรรมกาย และร้องขอความยุติธรรมให้ชาวพุทธ

ขณะที่ตลาดกลางคลองหลวง ยังคงมีประชาชนและศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ทยอยเดินทางมาตักบาตรให้คณะสงฆ์ ที่ปักหลักรวมตัวอยู่ที่ตลาดกลางและบางส่วนเป็นพระที่จำวัดที่วัดพระธรรมกาย โดยสิ่งของที่ประชาชนนำมาตักบาตรจะเน้นของแห้งที่ใช้ในการประกอบอาหารต่าง ๆ ทั้งนี้ ในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. จะมีการทอดผ้าป่าสามัคคี ที่ตลาดกลางคลองหลวง โดยมีการประชาสัมพันธ์ให้เน้นการนำยารักษาโรคต่าง ๆ มาเป็นปัจจัยหลักในการทอดผ้าป่า เพื่อระดมยารักษาโรคต่าง ๆ เพื่อนำส่งเข้าสู่ภายในวัดพระธรรมกาย และจะมีการจัดสรรยารักษาโรคที่ร่วมทอดผ้าป่ามาได้ในครั้งนี้ นำมอบสู่พื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย โดยยังคงมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนหญิง หรือ กองร้อยน้ำหวาน ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล 
คอยดูแลความปลอดภัย โดยจะมีการตรวจกระเป๋าและตรวจร่างกายของผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าในพื้นที่ตลาดกลาง เพื่อตรวจค้นอาวุธต่าง ๆ เพื่อเป็นการป้องกันประชาชนที่มาร่วมชุมนุมในบริเวณนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook