อดีตส.ส.-ส.ว.ร่วมให้ความเห็นเวทีกรธ.เพชรบุรี

อดีตส.ส.-ส.ว.ร่วมให้ความเห็นเวทีกรธ.เพชรบุรี

อดีตส.ส.-ส.ว.ร่วมให้ความเห็นเวทีกรธ.เพชรบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ส.ส. ส.ว. ร่วมแสดงความเห็นเวที กรธ. เพชรบุรี ย้ำให้ประชาชนมีส่วนร่วมแก้ปัญหาทุจริต

เวทีรับฟังความคิดเห็นร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และที่มา ส.ว. ที่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ จัดขึ้นที่จังหวัดเพชรบุรี มีอดีต ส.ส. ส.ว. เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น โดย นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่จะทำให้การเลือกตั้งโปร่งใสนั้น การสร้างจิตสำนึกของประชาชนและการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมจะทำให้การเลือกตั้งมีความโปร่งใสโดยให้ทุกส่วนเข้ามาทำงานร่วมกันอย่างจริงใจ

ด้าน น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแบ่งเขตการเลือกตั้ง ขณะที่มาตรการในการป้องกันการทุจริตการเลือกตั้งประชาชนเป็นส่วนสำคัญที่จะต้องไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียงแต่ต้องเลือกคนที่มีความรู้ความสามาถเข้ามาเพื่อทำงานให้กับประเทศและประชาชน

ขณะที่ น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.เพชรบุรี กล่าวถึงประเด็นการขยายเวลาในการออกไปลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไปจนถึงเวลา 16.00 น. ว่า ไม่เห็นด้วยและควรให้เป็นกำหนดเวลาเดิมเนื่องจากการเลือกตั้งถือเป็นหน้าที่ของประชาชนและจะทำให้ล่รระยะเวลาในการนับคะแนน พร้อมกันนี้ ยังเห็นว่าควรให้มีการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งเพื่อป้องกันการทุจริตโดยประชาชนจะเป็นส่วนสำคัญที่จะเข้ามามีส่วนร่วม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook