ไพบูลย์ลั่นมีขบวนการสร้างแรงกดดันรบ.เลิกม.44

ไพบูลย์ลั่นมีขบวนการสร้างแรงกดดันรบ.เลิกม.44

ไพบูลย์ลั่นมีขบวนการสร้างแรงกดดันรบ.เลิกม.44
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ประธาน สนช. เผย มีขบวนการสร้างแรงกดดันรัฐบาลยกเลิก ม.44 คุมวัดพระธรรมกาย แจงอย่าเชื่อ พระธัมมชโย หนี หากไม่มีหลักฐานชัด

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ในฐานะอดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ระบุ มีขบวนการทั้งในและต่างประเทศ คอยสร้างกระแสกดดันให้รัฐบาล คสช. ยกเลิกคำสั่งตามมาตรา 44 ที่ 5/2560 ซึ่งกำหนดให้เขตวัดพระธรรมกายและพื้นที่ไกล้เคียงเป็นพื้นที่ควบคุม โดยใช้วิธีการหลายรูปแบบ ทั้งการปล่อยข่าวว่า พระธัมมชโย ไม่อยู่ที่วัด หรือ อดีต ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) นายพนม ศรศิลป์ ที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า จากการที่สำนักพุทธฯ ตรวจสอบข้อมูลกับวัดธรรมกายโดยวัดพระธรรมกายยืนยันว่า ไม่พบตัวพระธัมมชโย เป็นเวลานานแล้ว ซึ่งทางวัดแจ้งมาว่า รักษาการเจ้าอาวาสจะมีการแถลงข่าวถึงกรณีดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้

นายไพบูลย์ ยังกล่าวต่อด้วยว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบสัญญาณการโทรออกจากหมายเลขโทรศัพท์ ของคนที่ติดตามพระธัมมชโย รวมถึงพฤติกรรมผู้บริหารวัดได้เรียกระดมพระภิกษุและลูกศิษย์วัดพระธรรมกายจำนวนหลายพันคนได้บุกเข้ามาแหวกกำแพงแนวกั้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาบริเวณประตู 5 และ ประตู 6 เพื่อเพิ่มกำลังมวลชนเข้ามาอยู่ในวัด ประกาศไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเข้าค้นวัดอีกต่อไป แสดงให้เห็นว่า พระธัมมชโย ขณะนี้ยังหลบอยู่ในเขตบริเวณ 196 ไร่ ของวัดพระธรรมกาย ดังนั้น หากมีการแถลงข่าวจากทางวัดพระธรรมกายหรือมีข่าวจากแหล่งอื่นว่า ในขณะนี้ พระธัมมชโย ได้หลบออกจากวัดไปอยู่ต่างประเทศแล้ว ก็ต้องเรียกให้แสดงหลักฐานยืนยันความชัดเจน

อย่างไรก็ตาม นายไพบูลย์ เห็นว่า พระธัมมชโย ควรพิจารณามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อเห็นแก่ความเสียสละและความศรัทธาของพระภิกษุ วัดพระธรรมกายและลูกศิษย์ ซึ่งไม่ควรต้องลำบากเหนื่อยยาก สุ่มเสียงต่อการตกเป็นผู้ต้องหาในฐานฝ่าฝืนกฎหมายต่อไป 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook