อั้ม พัชราภาไม่รู้ดราม่าเพลิงพระนางหมิ่นสถาบันพม่า

อั้ม พัชราภาไม่รู้ดราม่าเพลิงพระนางหมิ่นสถาบันพม่า

อั้ม พัชราภาไม่รู้ดราม่าเพลิงพระนางหมิ่นสถาบันพม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางเอกสาว'อั้ม พัชราภา' ไม่รู้ดราม่าเพลิงพระนางหมิ่นสถาบันพม่า เรียกร้องยุติออกอากาศ วาเลนไทน์ทานข้าวกับ 'ไฮโซฟลุค'

กระแสดีไม่มีตกตั้งแต่เปิดตัววันแรก สำหรับละครฟอร์มยักษ์ เพลิงพระนาง ที่ได้ซุป'ตาร์ตัวแม่ "อั้ม - พัชราภา" มากระชากเรตติ้ง แต่ล่าสุดดันมีกระแสดราม่าที่บอกว่าละครเรื่องนี้มีเนื้อหาหมิ่นสถาบันของพม่า จนถึงขั้นร้องขอให้ยุติการออกอากาศ  ซึ่งในงาน Beauty Club 20 Branches celebration ณ เมเจอร์รังสิต สาวอั้มก็เปิดเผยว่า   

"กระแสดีนะคะ คนชอบเยอะ อั้มดูก็ยังชอบเลยดูแล้วติด ก่อนที่ละครจะออกอากาศยอมรับว่าลุ้นมาก แต่พอกระแสดีก็โล่งใจมาก ส่วนเรื่องที่คนบอกว่ากระแสดีแต่เรตติ้งอาจจะน้อยไปหน่อยนั้น หลายปีที่ผ่านมาไม่ได้มองเรื่องเรตติ้งเท่าไหร่ เพราะมันวัดอะไรไม่ค่อยได้แล้ว ส่วนหนึ่งเป็นไปได้ว่าคนอาจจะไปดูไลฟ์สดเยอะ แต่ตัวอั้มไม่ได้ซีเรียส เพราะละครมันสนุกจริง ๆ ค่ะ ทุกคนสงสารอั้มนะคะ แปลกจังเลย แต่ว่าตอนที่ดูก็สงสารแล้วก็ลุ้นกับตัวเองเหมือนกัน ช่วงแรก ๆ จะเห็นสีหน้าของอั้มมีความเคียดแค้นชิงชัง แต่พอได้กลับมายึดอำนาจบ้างแล้ว ก็จะเป็นสีหน้าอีกแบบหนึ่ง คือ อมยิ้มเย้ยหยัน ถึงตอนนั้นคนดูอาจจะเริ่มเกลียดหรือหมั่นไส้เจ้านางอนัญทิพย์แล้วก็ได้ เรื่องนี้อั้มว่าคนเขียนบทดี เพราะแยกแยะคาแร็กเตอร์ของตัวละครออกมาได้ไม่เหมือนกันเลย"

รู้สึกยังไงที่คนดูละครไปก็ชอบจับผิดไปด้วย ?

"อั้มก็ยืนยันนะว่า ถ้าไม่ใช่กันตนาทำก็คงไม่มีที่ไหนทำได้ดีเท่านี้แล้ว ด้วยยุคสมัยของปัจจุบันนี้มันก็ไม่มีอะไรที่เอื้ออำนวยที่จะถ่ายย้อนยุคไปได้ขนาดนั้นแล้ว เรื่องที่คนจับผิดอั้มก็ได้ยินข่าวมาบ้าง แต่ก็ห้ามความคิดคนไม่ได้ จะมองท้องฟ้าจะมองอะไรก็บอกไปเถอะ แต่ทุกคนก็ทำเต็มที่แล้ว ไม่รู้จะบอกยังไง เพราะบอกไปคนที่ไม่ชอบยังไง เขาก็ไม่ชอบอยู่ดี จริง ๆ ในส่วนของนักแสดงไม่ค่อยมีผลกระทบเท่าไหร่ แต่อั้มจะเห็นใจทีมงานมากกว่า เพราะคนที่อยู่เบื้องหลังเหนื่อยกว่าพวกเราเยอะมาก อย่างคอมเมนต์ที่จับผิดเรื่องสร้อยคอแล้วมีเพชรหายไปเม็ดหนึ่ง อันนั้นคือเพื่อนมาเล่าให้ฟัง แหม...ละครถ่ายปีกว่าเนอะก็ให้อภัยกันบ้าง (หัวเราะ) อะไรข้ามได้ก็ข้ามบ้าง เพราะทุกคนก็เต็มที่กันสุด ๆ แล้ว"

ถามถึงดราม่ากรณีที่ทางพม่าไม่พอใจ เพราะละครไปหมิ่นประมาทเกี่ยวกับราชวงศ์ของเขา ?

"อั้มไม่ได้ทราบข่าวที่ชัดเจน ถามว่ากังวลไหม ไม่กังวล เพราะว่าไม่มีอะไรที่เอ่ยถึงเลย ทุกคนย้ำเสมอว่านี่คือละครที่แต่งขึ้นตามจินตนาการและเป็นเมืองสมมุติขึ้นมา แต่เรื่องที่จะมีการไปจับโยง อั้มก็เชื่อว่ามันต้องมีอยู่แล้ว ห้ามไม่ได้หรอกเรื่องแบบนี้ ทำใจดีกว่า ส่วนว่ากลัวจะบานปลายไปถึงระดับประเทศไหม อย่างที่บอกว่าอั้มไม่ทราบจริง ๆ เลยไม่กล้าคิดไปไกลขนาดนั้นแต่เท่าที่ดูตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผมหรือว่าวัฒนธรรมต่าง ๆ และการถ่ายทำมันไม่ได้มีอะไรไปกล่าวถึงประเทศไหนเลย"

ล่าสุดมีการเรียกร้องให้ละครยุติการออกอากาศด้วย ?

"ขนาดนั้นเลยเหรอคะ เดี๋ยวอั้มต้องขอกลับไปดูก่อนถึงจะตอบได้ คือถ้าละครมีอะไรที่อ้างอิงไปถึงบ้างก็คงคิดว่าไม่สมควร แต่อันนี้มันไม่มีอะไรเลย ดูเพื่อความบันเทิงสนุกสนานกันดีกว่า อั้มไม่ท้อ แต่คิดว่าทีมงานคงท้อหนักมาก อั้มก็ยังยืนยันว่าละครเป็นเรื่องที่สมมุติขึ้นมาจริง ๆ เสื้อผ้าคงไม่มีใครใส่แบบนั้น ทรงผมปั้นสูงซะขนาดนั้น ทุกอย่างคือสมมุติมาหมดเลย"

รายการจ้อจี้ หลุดผังแล้ว ? 

"ใช่ค่ะ เสียดาย และคิดถึงทีมงานทุกคน พี่จิ้ม และแฟนคลับทุกคนที่มารอกันตลอด มันเป็นความเคยชินแล้ว 10 กว่าปี แต่เราก็คิดอยู่แล้วว่าต้องมีวันนี้ เราทราบล่วงหน้าค่ะ ถามว่าใจหายไหม ก็ใจหายคิดถึงทีมงาน มันเป็นความคุ้นเคยที่ทุกวันอังคารเราจะต้องไปอัดรายการ ทุกคนก็เสียดาย แต่เราเข้าใจวันหนึ่งก็ต้องมีเปลี่ยนไปบ้าง มีรายการอื่น ๆ มาแทนบ้าง ซึ่งจริง ๆ ก็ถือเป็นบุญของพวกเรามากแล้ว ที่รายการอยู่มานานมากแล้ว" 

วาเลนไทน์หน่อยเป็นไงบ้างมีนัดทานข้าวกับใครเป็นพิเศษไหม ? 

"ไม่มีอะไร ปกติ (ยิ้ม) อั้มไปทานข้าวกับเพื่อน ๆ ตามปกตินะ ช่อดอกไม้อันนั้นร้านดอกไม้ส่งให้นะ ไม่ใช่คนพิเศษ" 

มีคนเห็นว่าไปทานข้าวกับไฮโซฟลุคที่ทองหล่อ ? 

"ก็เป็นปกติทานข้าวนะ วันนี้ก็มีความสุขดีนะ"

ได้รับเงินพนัน 5 หมื่น จาก "เมย์"พิชญ์นาฏ แล้วหรือยัง ?

"ยังซิ แต่เขายังไม่ไปจริง ๆ ถ้าเขาไปจริง เราก็คงได้ (ยิ้ม) จริง ๆ อั้มก็อยากจ่ายนะ แต่อั้มไม่ได้ไปไง (ยิ้ม) เขาไปก่อนเรายินดี และรับเงินมา เราก็แซวเขานะ แต่ก็ดีใจกับเขาด้วย เขาเป็นเด็กไปก่อน มันก็ไม่น่าเกลียดไง ถ้าเราไปก่อน มันจะน่าเกลียดเพราะน้องเขายังอยู่ ถามว่ากดดันไหมก็มีบ้างนะ ก็อยากไปบ้าง แต่คงไม่มีโอกาส อั้มอยากทำงานก่อน เดี๋ยวก็ไม่ได้ทำแล้ว แต่อั้มไม่ได้ไปไหนนะ ยังไม่ตาย (หัวเราะ) หมายถึงอายุเราจะทำได้นานแค่ไหนกับอาชีพนี้"

ทำไมยังใจแข็งไม่ยอมตกลงปลงใจกับใครสักที ?

"คือรอดูไปเรื่อย ๆ อายุขนาดนี้ไม่รีบแล้ว (หัวเราะ)"



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook