วิลาศแถลงทุจริตสร้างสนามกีฬา7จว.

วิลาศแถลงทุจริตสร้างสนามกีฬา7จว.

วิลาศแถลงทุจริตสร้างสนามกีฬา7จว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ส.ส.วิลาศ แถลงทุจริตสร้างสนามกีฬา 7 จังหวัด ขณะสัปดาห์หน้ายื่นเรื่อง ป.ป.ช. ตรวจสอบ ย้ำ ผู้ว่าการ กปภ. ขาดคุณสมบัติดำรงตำแหน่ง จี้รัฐตรวจสอบ

นายวิลาศ จันทร์พิทัพษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการทุจริตการจัดสร้างสนามกีฬาและสนามกอล์ฟ ของการกีฬาแห่งประเทศไทย และกรมทางหลวง โดยจากการตรวจสอบพบความไม่ชอบมาพากล ในเรื่องการเบิกงบประมาณการสร้างสนามกีฬาในพื้นที่ 7 จังหวัด ในช่วงปี 2555 ที่ใช้งบประมานกว่าพันล้านบาท นอกจากนี้ ยังไม่ใช่การดำเนินการโดยตรงจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ด้วย แต่ให้กรมทางหลวงเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างแทน ซึ่งมีภาระหน้าที่รับผิดชอบที่ต่างกัน และจากการตรวจสอบการเบิกงบดังกล่าวไปจนขณะนี้ ยังไม่มีการดำเนินการสร้างที่เป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ ยังพบว่า ได้มีการปรับเปลี่ยนเป็นการสร้างสนามกอล์ฟแทน และยังมีการใช้รถของกรมทางหลวงเพื่อทำถนนอีกด้วย ซึ่งปัญหาที่ต้องเร่งตรวจสอบ คือ การใช้รถของกรมทางหลวง เป็นการเบิกจากกรมทางหลวงโดยตรงหรือไม่ หรือเป็นลักษณะการว่าจ้าง เพราะไม่มีรายละเอียดการชี้แจงถึงความโปร่งใส เป็นรูปแบบการรับงานผ่านนายหน้า โดยในสัปดาห์หน้าจะส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบความถูกต้องต่อไป

ส่วนกรณี นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาค ที่เชื่อว่าขาดคุณสมบัติแน่นอน เนื่องจากมีการเข้ามาตรวจสอบจากหน่วยงานภาครัฐแล้ว แต่ก็ยังสามารถดำรงตำแหน่งอยู่ ยังไม่มีการดำเนินการอย่างจริงจังจากทางรัฐบาล หากรับบาลเน้นเรื่องการตรวจสอบความไม่ถูกต้องจริง ก็ขอให้ดำเนินการเรื่องดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ ในส่วนโครงการที่ยังคงมีการทุจริตนั้น ก็ยังคงเป็นเรื่องเดิมที่ไม่ได้รับการแก้ปัญหา ทั้งเรื่องของเครื่องสูบน้ำที่อำเภอกันทรลักษณ์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่ยังคงไม่สามารถใช้งานได้ แม้จะมีหน่วยงานจากทางภาครัฐ อาทิ สตง. ตรวจสอบแล้วก็ตาม ผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาค ยังคงแถลงข่าวยืนยันการใช้งานของเครื่องสูบน้ำว่าวามารถใช้งานได้จริง ทั้งที่ในความเป็นจริงนั้น ไม่สามารถใช้งานได้ โดยหลังจากนี้ จะเร่งให้ ป.ป.ช. เข้ามาตรวจสอบอย่างเร่งด่วนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook