โย-ยศวดีร่วมแข่งไตร-แฟกเตอร์ซีรีส์ที่อ.สัตหีบ

โย-ยศวดีร่วมแข่งไตร-แฟกเตอร์ซีรีส์ที่อ.สัตหีบ

โย-ยศวดีร่วมแข่งไตร-แฟกเตอร์ซีรีส์ที่อ.สัตหีบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แข่งขันไตรกีฬา ที่สัตหีบ ว่าย ปั่น วิ่ง รวม 67 กม ทดสอบสมรรถภาพร่างกายขั้นสูง 'โย-ยศวดี' นางแบบดังเข้าร่วมแข่ง

พล.ร.ต.กล้าหาญ เพ็ชรมีศรี รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ไตร-แฟกเตอร์ ซีรีส์ (TRI-Factor Series) การแข่งขันไตรกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย ณ บริเวณชายหาดเตยงาม อ่าวนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีนักกีฬาจาก 8 ประเทศ ทั่วเอเชียรวมถึงประเทศจีนและยุโรปเข้าร่วมการแข่งขัน ตั้งเป้าปี 2563 จะมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 100,000 คน 

พล.ร.ต.กล้าหาญ กล่าวว่า ผู้รักสุขภาพและนักกีฬาตัวจริงจะได้ร่วมทดสอบสมรรถภาพของตนเอง ทั้งในด้านการวิ่ง ว่ายน้ำ และปั่นจักรยาน โดยสามารถเลือกแข่งขันเฉพาะบางรายการ หรือเลือกแข่งขันทุกรายการได้ตามต้องการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับสามารถแข่งขันไตรกีฬาได้บรรลุตามเป้าหมายของแต่ละคน ไม่ว่าจะลงแข่งขันเพื่อการฟิตซ้อมร่างกาย โดยกำหนดเป็นตารางประจำปี หรือการทดสอบสมรรถภาพแบบเข้มข้นสำหรับนักกีฬาระดับสูงและผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนส โดยจัดไปแล้วในหลายประเทศทั่วทวีปเอเชีย อาทิ ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน เวียดนาม และล่าสุดในประเทศไทย

สำหรับสนามที่ใช้ในการแข่งขันในครั้งนี้รวมระยะทาง  67 กม. แบ่งเป็น ประเภทระยะไกล ว่ายน้ำ 2 กม. ปั่นจักรยาน 50 กม. และวิ่ง 15 กม. ประเภทมาตรฐาน ว่ายน้ำ 1.5 กม. ปั่นจักรยาน 50 กม. วิ่ง 8 กม. และประเภทระยะสั้น (หรือสปรินต์) ว่ายน้ำ 800 ม. ปั่นจักรยาน 30 กม. และวิ่ง 8 กม. ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้นอกจากจะมีประเทศในแถบเอเชียรวมถึงจีนเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ยังมีประเทศแถบทวีปยุโรป เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย เข้าร่วมการแข่งขันด้วย รวมแล้วกว่า 500 คน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร นางแบบและนักแสดงชื่อดัง พร้อมพี่สาว เอ-อัญชลี หัสดีวิจิตร ได้เข้าร่วมการแข่งขันด้วย นับเป็นการสร้างสีสันของการแข่งขันไตร-แฟกเตอร์ ซีรีส์ (TRI-Factor Series) ในครั้งนี้ได้อย่างดียิ่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook