ตร.พัทยาคุมตัว2โจ๋กระชากกระเป๋าสอบขยายผล

ตร.พัทยาคุมตัว2โจ๋กระชากกระเป๋าสอบขยายผล

ตร.พัทยาคุมตัว2โจ๋กระชากกระเป๋าสอบขยายผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพัทยาคุมตัว 2 โจ๋ กระชากกระเป๋าชาวบ้าน หาเงินจัดงานวันเกิดมาสอบขยายผล ผกก.มอบสินน้ำใจให้พลเมืองดี

กรณีพลเมืองดีร่วมกันจับกุมตัว 2 ผู้ต้องหา อายุ 18 ปี ก่อเหตุกระชากกระเป๋า น.ส.วรรณี แง อายุ 40 ปี ไว้ได้ภายในซอยบัวขาว พัทยาใต้ เมื่อกลางดึกวันที่ 26 ก.พ. ก่อนแจ้งตำรวจ สภ.เมืองพัทยา มารับตัวไปดำเนินคดี เบื้องต้นสอบปากคำ นายณัฐพงษ์ อ้างว่า ต้องการหาเงินจัดงานวันเกิด ล่าสุด พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ชัชชพล ภัทรศิริพร หัวหน้างานสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม คุมตัว 2 ผู้ต้องหาในคดีนี้มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับเชิญ น.ส.วรรณีอายุ 40 ปี ผู้เสียหาย และ นายสมโภชน์ ผหุโล อายุ 48 ปี กับ นางกัลยา ผหุโล อายุ 39 ปี สองสามี-ภรรยา พลเมืองดีที่ช่วยกันจับกุมตัวผู้ต้องหามาที่ สภ.เมืองพัทยา  

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร เผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพว่าเคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์มาแล้ว 2 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เชื่อ เพราะจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวมาแล้วนับไม่ถ้วน นอกจากนี้ ต้องขอชื่นชมพลเมืองดีที่ช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้ อย่างไรก็ตาม คงต้องฝากไปถึงประชาชนว่าหากเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ ถ้าคิดจะช่วยเหลือสังคมด้วยการทำตัวเป็นพลเมืองดี ก็ขอให้ทำด้วยความระมัดระวัง เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้

ด้าน นายสมโภชน์ ผหุโล อายุ 48 ปี พลเมืองดีรายนี้ เปิดเผยว่า ปกติตนเองกับภรรยาทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย อยู่ที่ "ชาโตเดลคอนโดมิเนียม" หลังเจอเหตุการณ์นี้ต่อหน้าต่อตาเลยไล่ตามคนร้ายไป ก่อนใช้ยุทธวิธีที่เคยฝึกในสมัยเป็นเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน หรือ ชรบ. เลยสามารถจับกุมคนร้ายไว้ได้โดยไม่ได้รับอันตรายใด ๆ ในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหาย ก่อนที่ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร จะมอบเงินรางวัลเป็นสินน้ำใจให้กับ นายสมโภชน์ และภรรยา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำความดี นอกจากนี้ จะได้จัดทำใบประกาศเกียรติคุณเพื่อมอบให้ในภายหลังอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook