เหนือตอนล่างกลางตอ.ฝนฟ้าคะนองลมแรงใต้ตกหนัก

เหนือตอนล่างกลางตอ.ฝนฟ้าคะนองลมแรงใต้ตกหนัก

เหนือตอนล่างกลางตอ.ฝนฟ้าคะนองลมแรงใต้ตกหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา'อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทย'ฉบับที่22 ภาคเหนือตอนล่าง กลาง ตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง ใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและตกหนักบางพื้นที่ คลื่นลมแรง กทม. ฝนฟ้าคะนองร้อยละ10ของพื้นที่

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นบางแห่งในระยะแรกบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 
องศาเซลเซียส

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระวังความเสียหายของผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2560

ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook