พศ.จ่อสอบพระปักหลักหลังวัดพระธรรมกาย

พศ.จ่อสอบพระปักหลักหลังวัดพระธรรมกาย

พศ.จ่อสอบพระปักหลักหลังวัดพระธรรมกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานพุทธพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เตรียมเข้าตรวจสอบพระสงฆ์ปักหลัก หลังวัดพระธรรมกาย ด้านพระ แจง แค่มาร่วมโครงการบวชถวายเป็นพระราชกุศล เตรียมเดินกลับแล้ว

ความคืบหน้าหลังจากเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้าตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างศูนย์อบรมเยาวชนคลองหลวง เนื้อที่ประมาณ 52 ไร่ บริเวณถนนเลียบคลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีกลุ่มพระภิกษุสงฆ์กลุ่มหนึ่ง เดินเข้าออกพื้นที่ดังกล่าว โดยไม่ทราบว่าเป็นพระจากวัดใด

ล่าสุดจากการสอบถาม พระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่เดินทางออกมาจากพื้นที่ดังกล่าว เปิดเผยว่า ตัวเองเดินทางมาจากจังหวัดเชียงราย เพื่อเข้าร่วมโครงการบวชถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ทางวัดพระธรรมกายจัดขึ้น ซึ่งมีระยะเวลาโครงการ 21 วัน ครบกำหนดไปเมื่อวานนี้ ส่วนสาเหตุที่มาพักแรมอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเป็นสถานที่ที่ทางวัดจัดไว้ให้สำหรับปฏิบัติธรรม แต่เมื่อเกิดสถานการณ์ความวุ่นวายขึ้น ก็จะตัดสินใจจะเดินทางกลับไปจำวัดต่อที่จังหวัดเชียงราย 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้พระสงฆ์ทั้งหมดออกนอกพื้นที่ เพื่อรอให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าตรวจสอบอีกครั้ง ในเวลา 10.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook