ประวิตรโยนถาม สุวพันธุ์ปมวัดพระธรรมกาย

ประวิตรโยนถาม สุวพันธุ์ปมวัดพระธรรมกาย

ประวิตรโยนถาม สุวพันธุ์ปมวัดพระธรรมกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' โยนถาม 'สุวพันธุ์' ปมวัดพระธรรมกาย คุมสอบตำรวจ ยัน ยึดตามกฎหมาย ขณะ คสช. ดู ทภ.1 เชิญ 'วัฒนา' เข้าพบ ชี้ พรรคการเมืองร่วมมือให้ความเห็นปรองเป็นอย่างดี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการดำเนินการกับวัดพระธรรมกาย ว่า ไม่ทราบในรายละเอียด จึงไม่ขอตอบอะไรในตอนนี้ แต่ที่ผ่านมาได้รับรายงานมาโดยตลอด และให้สอบถามถึงสถานการณ์ล่าสุดกับ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพราะเป็นผู้ดูแลในเรื่องดังกล่าว และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ก็ดูแลในเรื่องนี้ ซึ่งมั่นใจว่าสถานการณ์จะต้องคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และทุกฝ่ายต้องยอมรับ เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะเสียเลือดเนื้อ โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ปล่อยให้มวลชนเข้าไปสนับสนุนเพิ่มเติม แต่ยอมรับว่าทางวัดพระธรรมกายก็มีทั้งคนที่ชื่นชอบและไม่ชอบเหมือนกัน

ส่วนกรณีที่มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จากการฆ่าตัวตาย จากการประท้วงให้ยุติการใช้มาตรา 44 นั้น ตนเองไม่ขอวิจารณ์ ขอให้ไปถามคนในพื้นที่ และการจับกุมอดีตนายตำรวจที่พกอาวุธเข้าพื้นที่วัดพระธรรมกาย เพื่อนำไปสอบสวนนั้น ก็ต้องเป็นตามกระบวนการของกฎหมาย

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีกองทัพภาคที่ 1 เชิญ นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เข้าพบ เนื่องจากการแสดงความคิดเห็น เรื่อง วัดพระธรรมกาย ทางโซเชียล ว่า เป็นเรื่องของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ได้ติดตามการเคลื่อนไหว ซึ่งตนเองไม่ทราบในรายละเอียด 

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังเปิดเผยว่า การดำเนินการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ขณะนี้พรรคการเมืองได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และตอบรับมาเสนอข้อคิดเห็นมาตลอด ตั้งแต่เริ่มกระบวนการรับฟัง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook