สุวพันธุ์ขอพระธัมมชโยมอบตัว-รอปรับแผน

สุวพันธุ์ขอพระธัมมชโยมอบตัว-รอปรับแผน

สุวพันธุ์ขอพระธัมมชโยมอบตัว-รอปรับแผน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขอ พระธัมมชโย ตัดสินใจมอบตัว ยุติความเคลื่อนไหว - เร่งหารือปรับแผนปฏิบัติ

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ระบุ 3 แนวทางยุติความเคลื่อนไหวในพื้นที่วัดพระธรรมกาย โดยขอให้พระธัมมชโย ตัดสินใจ เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเนื่องจาก เป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุด แต่หากไม่เข้ามอบตัวก็จะต้องเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ผู้ฏิบัติงาน ได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ทั้งหมด รวมถึงการชุมนุมขัดขวางของพระสงฆ์และลูกศิษย์วัด จะต้องยุติบทบาทการตามไปด้วย ซึ่งทั้งหมดเป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่จะต้องทำให้เกิดขึ้น โดยพยายามหลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งและความรุนแรง 

ส่วนที่พระสงฆ์และลูกศิษย์ รวมตัวกันชุมนุมโดยรอบพื้นที่ควบคุมพิเศษนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ได้มีการหารือปรับแผนกันทุกวัน และเชื่อว่าสัปดาห์นี้จะมีการปรับแผนการปฏิบัติเพิ่มขึ้นด้วย ย้ำว่าการดำเนินการกว่า 10 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ปฏิบัติอย่างชัดเจน โดยมีหลายฝ่ายทั้งในและต่างประเทศ เข้าไปสังเกตการณ์ในพื้นที่ จึงเชื่อว่าทั้งหมดจะเป็นพยาน ได้ว่าการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างไร 

ส่วนกระแสข่าวการหลบหนีของพระธัมมชโยนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวด้วยว่า เนื่องจากเชื่อว่า พระธัมมชโย ยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นที่จะต้องเข้าตรวจสอบพื้นที่วัดอย่างละเอียด โดยเฉพาะบริเวณโซน เอ และ โซน บี เพื่อยืนยันว่ายังหลบหนีอยู่ภายในวัดหรือไม่ ส่วนการปรับเปลี่ยนผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ตนเอง เชื่อในสำนักนายกรัฐมนตรี ว่ามีการพิจารณาความเหมาะสมอย่างรอบครบและรอบด้านแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook