วัฒนาเข้าพบทหารแล้วเชื่อไม่โดนกักตัวชี้ปยป.ไม่ยั่งยืน

วัฒนาเข้าพบทหารแล้วเชื่อไม่โดนกักตัวชี้ปยป.ไม่ยั่งยืน

วัฒนาเข้าพบทหารแล้วเชื่อไม่โดนกักตัวชี้ปยป.ไม่ยั่งยืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ส.ส.เพื่อไทย 'วัฒนา เมืองสุข' เดินทางเข้าให้ข้อมูลราชการที่กองทัพภาค 1 แล้ว เชื่อไม่โดนกักตัว มองการสร้างปรองดอง ป.ย.ป. ไม่ยั่งยืน แนะใช้หลักนิติธรรมทุกฝ่ายร่วมกำหนดกติกา

นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าไปภายในกองทัพภาคที่ 1 แล้ว ตามคำเชิญของ
ผู้บังคับการพลทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ โดยก่อนเข้าพบ นายวัฒนา ได้นัดรอหนังสือเชิญ
อย่างเป็นทางการ ที่ปั๊ม ปตท.เสือป่า พร้อมเปิดเผยว่า การเชิญมาในวันนี้เป็นการให้ข้อมูลทางราชการ ซึ่งตนเอง
ได้รับโทรศัพท์เชิญตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และมีความพร้อมที่จะเข้ามาพบในวันนี้ 

ทั้งนี้ เชื่อว่าจะไม่มีการกักตัว เพราะหากเป็นเช่นนั้นถือว่าเป็นการหลอกลวงให้มาให้ข้อมูล คงไม่มีนายทหารกล้านำเกียรติยศมาทำเช่นนี้ นอกจากนี้ นายวัฒนา ยังกล่าวอีกว่า เป็นครั้งแรกที่ยอมเดินทางมา เพราะมีการเชิญด้วยดี
เป็นมิตร และเนื่องด้วยเป็นบรรยากาศของการสร้างความปรองดองด้วย อย่างไรก็ตาม คาดว่าเป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นของคนผ่านสื่อ

นอกจากนี้ นายวัฒนา แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระบวนการสร้างความปรองดองของคณะกรรมการเตรียมการสร้างความปรองดอง ใน ป.ย.ป. ซึ่งเชื่อว่า อาจไม่มีความยั่งยืน เพราะการสร้างความปรองดอง เป็นการสร้างกระบวนการให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้ โดยคู่ขัดแย้งและประชาชน จะต้องกำหนดข้อตกลงร่วมกัน แต่ขณะนี้กติกาได้ถูกกำหนดไปแล้ว จากการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ก็อาจเกิดความขัดแย้งขึ้นอีก ทั้งนี้ เชื่อว่าหลักนิติธรรมจะช่วยให้คนคิดเห็นต่างอยู่ร่วมกันได้ และเกิดความปรองดองขึ้น รวมถึงการกำหนดกติกาต่าง ๆ ก็จะต้องให้คนเห็นต่าง มาร่วมกันกำหนด โดยจะต้องรับฟังความคิดเห็นจากสังคมด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook