ประยุทธ์ขอทุกคนมีสติทำปท.สงบย้ำยึดโรดแมป

ประยุทธ์ขอทุกคนมีสติทำปท.สงบย้ำยึดโรดแมป

ประยุทธ์ขอทุกคนมีสติทำปท.สงบย้ำยึดโรดแมป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ย้ำยึดโรดแมป ขู่เลื่อน หากยังขัดแย้ง ขอทุกคนมีสติเพื่อทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย นึกถึงคนส่วนใหญ่ของประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังพิธีบวงสรวงก่อสร้างและยกเสาเอกพระเมรุมาศ ว่า วันนี้เป็นการมาเยี่ยมการทำงาน ซึ่งกรมศิลปากรเป็นผู้รับผิดชอบ โดยวันนี้เป็นพิธีลงเสาเอก ที่เป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ แสดงถึงความสามารถของคนไทยในการออกแบบและใช้ผลิตภัณฑ์ภายในประเทศ จึงอยากให้สังคมและประชาชนรู้ ว่าประเทศไทยมีสิ่งที่สวยงามที่เป็นจารีต ประเพณี เป็นอัตลักษณ์ความเป็นไทย โดยเฉพาะรูปแบบอาคารเป็นสิ่งที่เราควรภาคภูมิใจ เพราะเป็นการถวายงานในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่คนไทยทั้งประเทศร่วมกันทำมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะใช้เวลา 1 ปี  

ทั้งนี้ จากการเยี่ยมครั้งนี้ ก็รู้สึกสบายใจที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผนการดำเนินงาน เพราะทุกอย่างต้องมีแผนงานเหมือนกับรัฐบาลที่มีโรดแมป แต่หากมีอะไรมาขัดขวาง โรดแมปก็ขยับออกไป 

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้อยากให้ทุกคนสงบสติอารมณ์ ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย และนึกถึงคนส่วนใหญ่ของประเทศ โดยยืนยันว่า รัฐบาลทำทุกอย่างได้นึกถึงคนทั้งประเทศและแก้ปัญหาอยู่ทุกวัน เพราะฉะนั้น เรื่องใดที่ไม่จำเป็นเกิดความขัดแย้ง และไม่สร้างสรรค์ ก็ขออย่าไปให้ความสนใจมาก โดยปล่อยให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงาน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook