ชีวิตรันทด! เด็กหญิง 10 ขวบ เขียนจม.วอนช่วยแม่ป่วยมะเร็ง

ชีวิตรันทด! เด็กหญิง 10 ขวบ เขียนจม.วอนช่วยแม่ป่วยมะเร็ง

ชีวิตรันทด! เด็กหญิง 10 ขวบ เขียนจม.วอนช่วยแม่ป่วยมะเร็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ก.พ.) ผุ้สื่อข่าวรายงานกรณี ด.ญ.วิชญาดา ต้อนโสกรี อายุ 10 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 33 ม. 6 ตำบลทานตะวัน อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ปัจจุบันกำลังเรียนอยู่ชั้น ป. 4 ของโรงเรียนบ้านปูแกง อำเภอพาน ได้เขียนจดหมายเรียงความถึงความเป็นอยู่ของตนเองและครอบครัวก่อนจะฝากให้ญาตินำมาลงในเฟสบุ๊ค โดยในใจความจดหมายบอกว่าตนเองและครอบครัวอยู่อย่างยากลำบากเนื่องจากแม่ คือ นางประภัสสร ตาใจ ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก น้องก็ยังเล็กต้องอยู่กันเพียงลำพังในบ้านที่ไม่มีความแข็งแรง ไม่มีเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและไม่มีแม้กระทั่งเงินไปโรงเรียน เพราะหลังผ่าตัดแม่ทำงานไม่ไหว 

จากการติดตามไปดูที่บ้านตามจดหมายที่ ด.ญ.วิชญาดา เขียน พบว่าบ้านของครอบครัวเป็นบ้านชั้นเดียวฝาก่ออิฐสภาพเก่าและทรุดโทรม มีเพียงห้องนอน ส่วนห้องครัวมีเพียงไม้ไผ่ขัดมาทำเป็นฝาบ้านหลังคามุงสังกะสี ซึ่งถือว่าเป็นบ้านที่ไม่มีความมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัยแก่ผู้ที่อยู่อาศัย ห้องน้ำก็แยกห่างจากตัวบ้านไม่มีประตู 

นางประภัสสร ตาใจ อายุ 37 ปี แม่ของ ด.ญ.วิชญาดา เล่าว่า ตนเองมีลูก 3 คน ซึ่งคนโตเป็นชายวัย 17 ปี ไปทำงานเป็นลูกจ้างร้านไอศกรีมอยู่ต่างจังหวัด เธอจึงได้อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้กับลูกสาวอีกสองคน และมีอาการป่วยมานานหลายเดือนแต่ไม่อยากไปหาหมอ เพราะฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี ทำงานรับจ้างล้างจานร้านหมูกระทะ และรับจ้างทั่วไปมีรายได้วันละ 200 บาท บางวันโชคดีทางร้านให้อาหารมากินกับลูกๆที่บ้าน จากนั้นได้ตัดสินใจไปหาหมอเมื่ออาการหนักขึ้น คือมีเลือดไหลออกมาทางช่องคลอดเป็นก้อนลิ่มเลือด เมื่อไปถึงโรงพยาบาลพาน หมอตรวจพบว่ามีเนื้อร้าย จึงส่งไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และได้ผ่าตัดมาประมาณ 2 เดือน 

นางประภัสสร กล่าวว่า ตอนนี้ยังทำงานหนักไม่ได้ ทำให้ขาดรายได้มาเลี้ยงครอบครัว ตอนนี้ขาดรายได้มากว่า 2 เดือนแล้ว ต้องขอจากแม่และน้องสาว ซึ่งทำงานรับจ้างเหมือนกันมาช่วยจุนเจือ และขณะนี้บางวันไม่มีแม้กระทั่งเงินให้ลูกสาวไปโรงเรียน และจะไปหาหมอ เพื่อทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง ตนจึงอยากให้ผู้ที่มีจิตเมตตามาช่วยเหลือครอบครัวเธอ โดยเฉพาะค่าเล่าเรียนของลูก และค่าเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่และค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จนกว่าเธอจะทำงานไหว และอยากให้ช่วยซ่อมแซมปรับปรุงบ้านให้อยู่ในสภาพที่แข็งแรงกว่าเดิม เพราะเวลาเธอไปหาหมอเป็นห่วงลูกสาวที่อยู่กันตามลำพังกับน้องวัยเพียง 4 ขวบเท่านั้น

ด้านด.ญ.วิชญาดา กล่าวถึงแรงบันดาลใจที่เขียนจดหมายขอความช่วยเหลือผ่านเฟซบุ๊กว่า สงสารแม่ จึงอยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ใจบุญ โดยอยากให้แม่มีเงินไปเป็นค่าเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลและช่วยซ่อมบ้านและห้องน้ำให้เธอกับแม่ และทุกวันนี้เธอต้องทำงานบ้านทุกอย่างแทนแม่ทั้งกวาดบ้าน ซักผ้า ตักน้ำแต่เธอก็ไม่หวั่น เธอบอกว่าบ้านจะรวยหรือจะจนก็ต้องสะอาด 

ร่วมบริจาคช่วยเหลือโดยตรงได้ที่ บัญชีธนาคาร ธกส. สาขาม่วงคำ หมายเลขบัญชี 020087817662 ชื่อบัญชี น.ส.ประภัสสร ตาใจ หรือนำสิ่งของ เสื้อผ้าไปบริจาคโดยตรงที่บ้านเลขที่  33 ม. 6 บ้านป่าสักใต้ ตำบลทานตะวัน อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชีวิตรันทด! เด็กหญิง 10 ขวบ เขียนจม.วอนช่วยแม่ป่วยมะเร็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook