จัดกิจกรรมฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง5จชต.

จัดกิจกรรมฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง5จชต.

จัดกิจกรรมฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง5จชต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดกิจกรรมฮีโร่ สานฝัน ปันรัก เพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 17 คัดเลือกเยาวชนไทยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ประเทศอังกฤษ

ที่สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.อ.อดุลย์ภักดี มะลิพันธุ์ มูลนิธิฮีโร่ สานฝัน ปันรัก เพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และยังเป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติได้ จัดโครงการฮีโร่ สานฝัน ปันรัก เพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 17 เพื่อเปิดประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอล และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมยังประเทศอังกฤษ โดยมีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน และยังเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จะนำไปสู่การสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

พ.อ.อดุลย์ภักดี มะลิพันธุ์ ประธานมูลนิธิฮีโร่ สานฝัน ปันรัก เพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการประสานความร่วมกับหน่วยงานของรัฐ และเอกชนเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้แก่เยาวชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ได้มีประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้านการกีฬา โดยเฉพาะฟุตบอลโดยมีการทดสอบทักษะพื้นฐานที่สำคัญ ทั้งการแปบอล การเลี้ยงบอล การเดาะบอล การพักบอล การยิงประตู การวิ่งระยะสั้น และการเล่นเป็นทีม ซึ่งเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 25 คน จะได้เข้าเก็บตัวที่กรุงเทพฯ เป็นเวลา 1 เดือน ก่อนที่จะเดินทางไปทัศนศึกษา รวมทั้งแข่งฟุตบอลกับทีมเยาวชนท้องถิ่น และชมฟุตบอลแมชต์ระดับโลก ทั้งทีมแมนยูฯ และเชลซี ลิเวอร์พูล ที่ประเทศอังกฤษ และจะได้รับการดูและทำสัญญาเรียนฟรี 10 ปี หรือจนจบมหาวิทยาลัย และพัฒนาทักษะฟุตบอลแล้ว ยังมีการมุ่งเน้นผลลัพธ์ 3 ด้าน คือ ให้เยาวชนเป็นนักกีฬาที่มีระเบียบวินัย รวมทั้งมีน้ำใจนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ และให้เล่น หรือทำงานกันเป็นทีม เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ ทั้งในด้านกีฬา และการดำเนินชีวิตในสังคม

 


 
 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook