รวบกะเทยแสบ อ้างเป็นร่างทรง หลอกคนมีเงิน

รวบกะเทยแสบ อ้างเป็นร่างทรง หลอกคนมีเงิน

รวบกะเทยแสบ อ้างเป็นร่างทรง หลอกคนมีเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบรวบ สาวประเภทสองอ้างตัวเป็นร่างทรง หลอกเหยื่อ 3 รายร่วมบริจาคสร้างสำนักปฏิบัติธรรมในจังหวัดกาญจนบุรี สูญเงินกว่า 60 ล้าน 

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม แถลงผลการจับกุม นายอาทิตย์ตยา อายุ 34 ปี สาวประเภทสอง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ข้อหาฉ้อโกง หลังมีพฤติการณ์ตั้งตัวเป็นเจ้าสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี และอ้างตัวเป็นร่างทรงหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อ บริจาคเงิน โดยมีผู้เสียหาย 3 ราย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 60 ล้านบาท 

หนึ่งในผู้เสียหายซึ่งพำนักอยู่ในสหรัฐอเมริกา เปิดเผยผ่านวิดีโอคอล ว่า มีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับผู้ต้องหาเมื่อปี 2557 ซึ่งผู้ต้องหาอ้างตัว ว่าเป็นราชินีเมืองแก้วสามารถติดต่อกับคนในเมืองแก้วได้ และสอนให้ตนหลงเชื่อว่าเป็นเจ้ากรรมนายเวรกันมาก่อน โดยจะให้แก้กรรมด้วยการบริจาคเงินจำนวนมาก ตนหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีผู้ต้องหารวมกว่า 49 ล้านบาท พร้อมระบุว่า ที่ตนหลงเชื่อ เพราะผู้ต้องหาเปลี่ยนเสียงได้หลายเสียง ก่อนมารู้ภายหลังว่าตนน่าจะถูกหลอกลวง เพราะให้เพื่อนมาทดสอบอิทธิฤทธิ์ แต่ผู้ต้องหาก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ตามที่อวดอ้าง จึงรวมตัวกับผู้เสียหายรายอื่นมาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

ขณะที่จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้หลอกลวง แต่เป็นการชักชวนญาติพี่น้อง เพื่อนและคนรู้จักที่มีความศรัทธาเหมือนกันมารวมกลุ่มกันสร้างสำนักปฏิบัติธรรมที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยแจ้งข้อหาฐานฉ้อโกงผู้อื่น ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ และเร่งตรวจสอบสถานที่ตั้งสำนักปฏิบัติธรรมว่าผิดกฎหมายหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook