กาย เปิดใจ! ทำหมันไม่ใช่ฮีโร่ แค่รับผิดชอบต่อครอบครัว

กาย เปิดใจ! ทำหมันไม่ใช่ฮีโร่ แค่รับผิดชอบต่อครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้กระแสคำชมจากแฟนๆ ไปเต็มๆ สำหรับคุณพ่อลูกสาม "กาย รัชชานนท์" หลังจากที่เจ้าตัวอัดคลิปวีดีโอสั้นๆ เปิดใจถึงวินาทีที่เข้ารับการทำหมันแทนศรีภรรยา "ฮารุ สุประกอบ" จนมีกระแสชื่นชมในโลกโซเชียลฯ หนักมากถึงขนาดยกให้เจ้าตัวเป็นฮีโร่

ซึ่งล่าสุดทางด้านของหนุ่ม "กาย รัชชานนท์" ก็ได้ออกมาเผยความรู้สึกเกี่ยวกับฟีดแบคดังกล่าว โดยเฉพาะกรณีที่หลายคนมองว่าเจ้าตัวเป็นฮีโร่ พร้อมยังฝากคำแนะนำไปยังหนุ่มๆ ที่อาจจะกำลังลังเลหรือวิตกกังวลเรื่องการทำหมันด้วยว่า จริงๆ แล้วไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะนอกจากจะใช้เวลาไม่นานแล้ว ยังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย...

ประสบการณ์การทำหมันเป็นยังไงบ้าง ?
"ก็ดีครับผม สนุก (ยิ้ม) เป็นประสบการณ์ที่ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะเป็นแบบนี้เพราะตอนแรกผมเองก็กลัว แต่พอได้ทำจริงๆ ถึงรู้ว่า อ๋อ มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ทุกอย่างง่ายและเร็วมาก ประมาณ 15 นาทีก็เสร็จแล้ว แถมแผลเล็กมากจริงๆ เลือดออกน้อยกว่าบีบสิวซะอีก"

เราใช้ความกล้าขนาดไหนเพราะตัวเราเองก็เป็นผู้ชาย ?
"มันเป็นความรู้สึกที่ผมอยากจะทำมากกว่าครับ ความกลัวมันก็เลยหายไป (ยิ้ม)"

สาเหตุที่เราตัดสินใจทำเป็นเพราะ ?
"อันดับแรกเลยก็คือ พอแล้วครับลูก 3 คน เพราะตอนนี้เราอยากเลี้ยงดูเขาทั้งสามให้ดีที่สุด เแต่ถ้าหากวันหนึ่งในอนาคตเราอยากจะมีอีกก็ตั้งใจไว้ว่าจะรับเด็กมาเลี้ยงครับ"

หมันที่เราทำตอนนี้คือหมันถาวรไม่สามารถแก้ได้ ?
"คุณหมอบอกว่าแก้ได้ครับ แต่เปอร์เซ็นต์ที่จะมีลูกได้อีกก็น้อยมากเหมือนกันหรือเรียกว่าแทบไม่มี"

ทางด้านของภรรยา ฮารุ ได้ให้กำลังใจสามียังไงบ้าง ?
ฮารุ - "ฮารุเป็นฝ่ายค้นหาข้อมูลเรื่องการทำหมันให้เขาค่ะ ซึ่งตอนที่เขาถามฮารุว่า "การทำหมันต้องทำยังไง" ฮารุก็บอกเขาไปแบบขำๆ ว่า "ง่ายมากแค่เอาเข็มไปฉีดที่ไข่" (หัวเราะ) เขาตกใจมากเลยค่ะ (หัวเราะ) คือจริงๆ หลักการของการทำหมันมันเป็นแบบนั้นเฉยๆ แต่ว่าวิธีจริงๆ มันไม่ได้น่ากลัว"

กาย - "เขาแค่ฉีดไปที่ผิวหนังเฉยๆ ครับ ซึ่งขั้นตอนการฉีดมันไม่ได้เจ็บ แต่มันเจ็บตอนที่หมอเขาบีบไข่เราเพื่อหาท่อ (หัวเราะ) อารมณ์เหมือนเราจุกเพราะโดนคนเตะ แต่ก็แค่แปปเดียวเท่านั้นเอง"

เราใช้เวลาศึกษานานไหมกว่าจะตัดสินใจทำหมัน ?
"ไม่นะครับ จริงๆ ผมตั้งใจทำตั้งแต่วันที่ฮารุเขาคลอดลูกคนที่สามด้วยซ้ำ แต่พอศึกษาไปศึกษามาคุณหมอหลายๆ คนเขาก็แนะนำให้ผมไปทำกับคุณหมอที่เชี่ยวชาญและเฉพาะทางดีกว่า เพราะคุณหมอที่ผมเลือกไปทำกับท่านเขาทำหมันทุกวันเลยครับ และแปปเดียวเท่านั้น 15 นาทีเสร็จ ที่สำคัญเลย ไม่เสียเงินด้วย ฟรี! ไปทำได้เลยครับสุขุมวิท ซอย 12"

หลายคนก็ชมเราว่าเราเป็นสุภาพบุรุษมากเป็นฮีโร่ ?
"ไม่รู้จะเรียกว่าสุภาพบุรุษหรืออะไรนะครับ เพราะเอาจริงๆ ก็มีผู้ชายหลายคนที่เขาไปทำ ซึ่งเรื่องของความกลัวเนี่ย คือคนไทยเราส่วนมากจะกลัวเรื่องความเจ็บ กลัวว่าความเป็นแมนจะหายไป ซึ่ง ณ ตอนนี้ผมยังไม่รู้นะว่าความเป็นแมนผมหายไปไหม เนื่องจากว่าของผมยังระบมอยู่ (หัวเราะ) แต่เท่าที่ผมคุยกับหลายๆ คนเขาก็ยืนยันว่าไม่มีอะไรแบบนั้นแน่นอน และอีกอย่างผมเองก็ไม่ได้สนด้วยหากใครจะมองว่าผมนู่นนั่นนี่เพราะไม่มีสเปิร์ม เนื่องจากผมเชื่อว่าคนเราถ้าหากคิดที่จะไม่มีลูกแล้วและอยู่กันเป็นสามีภรรยา เราก็ควรจะทำให้ผู้หญิง ซึ่งผมไม่เห็นเลยว่ามันจะลำบากหรือแปลกอะไร ส่วนเรื่องที่บอกว่าเป็นฮีโร่อันนั้นผมก็คิดอีกว่ามันไม่ใช่ฮีโร่หรอก แค่เรามีความรับผิดชอบต่อครอบครัวของเรา เรามีความรับผิดชอบต่อลูกของเรา ยกตัวอย่างนะครับ สมมุติว่าวันหนึ่งเราเผลอไปมีลูกข้างนอก หรือเป็นคู่สามีภรรยาที่เลิกกันแต่ว่าผู้ชายดันไปมีลูกเพิ่มอีก นั่นหมายความว่าคนๆ นั้นจะต้องรับภาระอีก 1 ชีวิตเต็มๆ แล้วลูกที่เรามีมาก่อนหน้านี้ล่ะเราเลี้ยงเขาไหวไหม ซึ่งครอบครัวผมเองตอนนี้เราก็มีลูก 3 คนแล้ว กำลังผมคิดว่าไหวเท่านี้ แต่ถ้าหากวันหนึ่งเด็กๆ โตแล้วและทุกอย่างมันนิ่งขึ้น ผมก็อาจจะรับเด็กมาเลี้ยงเพื่อเปิดโอกาสให้เด็กที่ไม่มีโอกาสได้เติบโตมาในสังคมที่มีโอกาสมากกว่าที่เขาจะโต นี่คือสิ่งที่ผมมองนะครับ"

แสดงว่าตัวเราเองก็ชัดเจนในความตั้งใจที่ไม่อยากจะมีลูกเพิ่มแล้ว ?
"ไม่จำเป็นที่จะต้องมีลูกของตัวเองเพิ่มแล้วครับ"

ตั้งแต่ทำหมันเสร็จออกมาทางฮารุเขามีฟีดแบคยังไงบ้าง ?
"เขาก็ถามตลอดครับว่าแผลหายหรือยัง ยังเจ็บอยู่ไหม ซึ่งผมก็บอกเขาว่ามันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งพอผ่านมาเกือบอาทิตย์เราก็ยิ่งไม่รู้สึกอะไร อาจจะมีบ้างที่รู้สึกหน่วงๆ คล้ายๆ กับคนโดนเตะและกำลังจุก ซึ่งอาการพวกนี้มันไม่ได้หายภายในครั้งเดียว แต่มันจะค่อยๆ หายไปเองตามเวลา ส่วนเรื่องความทรมานก็ไม่ได้รู้สึกทรมานอะไรเลยครับ ตอนนี้ผมก็ยังสามารถเดินอุ้มลูกของผมได้ปกติ"

อย่างบางคนก็มองว่าเราอาจจะทำหมันเร็วไปเพราะเราเองก็ยังไม่ได้อายุเยอะ รู้สึกยังไงบ้างกับคำถามนี้ ?
"ก็คล้ายๆ กับตอนที่ผมแต่งงานและมีลูกครับ ตอนนั้นก็มีคนถามเหมือนกันว่าเร็วไปไหม ซึ่งผมก็จะถามเขากลับนะว่าเร็วคืออะไร มันมีกำหนดด้วยไหมว่าอายุเท่านี้ควรทำหรือไม่ควรทำ และอย่างที่บอกครับผมก็คิดว่าผมมีลูก 3 คนแล้ว งานผมก็ค่อนข้างมั่นคง อีกอย่างผมเองก็คิดว่าผมคงไม่ไปไหนแล้วก็มีลูกกับใครแล้วเหมือนกัน ดังนั้นมันก็เลยทำให้ผมรู้สึกว่าไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะไม่ทำครับ"

ด้านฮอร์โมนของเราล่ะมันจะมีความเปลี่ยนแปลงอะไรหรือเปล่า ?
"ไม่มีอะไรที่จะเกี่ยวข้องกับฮอร์โมนเลยครับ อาสุจิมันก็ยังถูกผลิตแค่มันไม่ได้ถูกปล่อยออกมา มันเหมือนกับยังอยู่ในท่ออะไรประมาณนั้น ซึ่งทุกวันนี้ผมก็ยังใช้ปกติไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าอยากรู้ลึกกว่านี้ก็ต้องลองไปศึกษาดูครับว่าหากทำแล้วมันจะมีผลข้างเคียงอะไรบ้าง แต่บอกได้เลยครับว่าเป็นเปอร์เซ็นที่น้อยมากๆ"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ กาย เปิดใจ! ทำหมันไม่ใช่ฮีโร่ แค่รับผิดชอบต่อครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook