เต่าออมสินเตรียมผ่าตัดเอาเหรียญออกเดือนหน้า

เต่าออมสินเตรียมผ่าตัดเอาเหรียญออกเดือนหน้า

เต่าออมสินเตรียมผ่าตัดเอาเหรียญออกเดือนหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เต่าออมสิน อาการดีขึ้น เตรียมนำผ่าตัดเอาเหรียญออกต้นเดือนหน้า ที่คณะสัตวแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พล.ร.ต.เอกราช พรหมลัมภัก ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ ได้มอบหมายให้ น.อ.ณัฐพงศ์ ปานโสภณ ผู้อำนวยการศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือพร้อมกับ นายกิริน สรพิพัฒน์เจริญ สัตวแพทยศาสตร์ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ ตรวจดูอาการเต่าตนุ เพศเมีย หรือ เจ้าออมสิน อายุประมาณ 25 ปี อย่างต่อเรื่อง หลังพบที่ก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณท้อง สแกนพบกินเหรียญอยู่เข้าไปในท้อง เป็นจำนวนมาก 

ล่าสุด นายกิริน กล่าวว่า ในขณะนี้เจ้าออมสินมีการดีขึ้น ยังสามารถกินอะไรได้ตามปกติ และในตอนนี้ทางเราก็กำลังประชุมสรุปว่า วันที่ 6 มีนาคม 2560 จะนำเจ้าออมสินไปผ่าที่คณะสัตวแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และหลังจากผ่าตัดก็จะทำการพักฟื้นซักระยะจนกว่าเต่าจะแข็งแรงและนำกลับมาที่ศูนย์อนุรักษพันธุ์เต่าทะเล หน่วยบัชญาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ เพื่อทำการรักษาก่อนจะไปกลับสู่ท้องทะเลต่อไป

น.อ.ณัฐพงศ์ ปานโสภณ ผู้อำนวยการศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ กล่าวว่า เต่าเป็นสัตว์ทะเลที่หายากในปัจจุบัน อยากจะฝากประชาชนทั่วประเทศ ได้พบได้เจอเต่าก็แจ้งเข้ามาที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือได้ และขอความร่วมมือ ในเรื่องของการจะโยนเหรียญหรือพลาสติกอะไรต่างๆ ลงไปในบ่อที่มาเยี่ยมชม ขอให้อย่าทำ เพราะว่าเต่าจะกินอาหารไม่เลือกประเภทอาหาร อาจจะทำให้เต่านั้นป่วยได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook