เปิดใจคลิปดัง หนูน้อยร้องไห้หาพ่อ ช่วยเซ็นให้ได้เข้าโรงเรียน

เปิดใจคลิปดัง หนูน้อยร้องไห้หาพ่อ ช่วยเซ็นให้ได้เข้าโรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปดังหนูน้อย 2 ขวบ ร้องไห้ตามพ่อ ช่วยมาเซ็นต์รับรองเข้าโรงเรียน ยอดชมนับแสนวิว แม่เปิดใจแค่อยากให้ลูกได้เรียนหนัง ล่าสุด ทต.ช้างเผือก เห็นใจอนุโลมรับเด็กเข้าเรียนแล้ว

จากกรณีที่มีการชแร์คลิปวีดีโอเด็กหญิงหน้าตาน่ารัก วัย 2 ขวบ ที่ถูกโพสลงในเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กำลังเรียกความสงสารในโลกโซเชียลมีเดีย โดยมีผู้เข้าชมและให้กำลังใจ คลิปนี้กว่า 5 แสนคน

คลิปดังกล่าวเผยให้เห็นภาพเด็กหญิงกำลังร้องไห้สะอึกสะอื้นด้วยความเสียใจ เนื่องจากไม่มีโอกาสได้ไปโรงเรียนเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ ขณะที่แม่ของเด็กหญิงเป็นผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ระบุว่าต้องการตามหาพ่อของเด็ก เพื่อให้มาเซ็นต์รับรองให้ลูกได้ไปโรงเรียนก็เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวเดินทางสอบถามกรณีกับ น.ส.แดง ลุงลอ อายุ 26 ปี แม่ของเด็กน้อยน่ารักในคลิปดังกล่าว โดยเปิดเผยว่า ตนเป็นบุคคลจากดอยสูง ไร้สถานะทางทะเบียนราษฏร์ ใช้บัตรประจำตัวสีชมพู มีภูมิลำเนาและทะเบียนบ้านที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ส่วนพ่อของเด็กนั้น ทราบชื่อคือ นายนิพัน ไม่ทราบนามสกุล เป็นคนไทย มีอาชีพเป็นเซลล์ขายเครื่องมือแพทย์ ตนกับนายนิพันได้คบกัน กระทั่งคลอดน้องเมยา ก่อนที่นายนิพันจะหายไป และติดต่อไม่ได้อีก

ต่อมาเพื่อนของตนเองเกิดความสงสาร จึงจดทะเบียนรับลูกเป็นบุตรบุญธรรม กระทั่งน้องมีอายุได้ 2 ขวบครึ่ง เห็นเพื่อนบ้านได้ไปโรงเรียนอนุบาล น้องก็อยากไปโรงเรียนเช่นเดียวกับตนเองที่ต้องการให้ลูกได้เรียนและมีพัฒนาการที่เหมาะสม

ตนจึงพาไปขอเข้าเรียนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำบลช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ใกล้กับร้านเสริมสวยที่ตนเองทำงานอยู่ แต่ทางโรงเรียนไม่สามารถรับเข้าเรียนได้ เนื่องจากน้องไม่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเทศบาลตำบลช้างเผือก ขณะเดียวกันพ่อบุญธรรมของน้องเมยาก็ปฏิเสธที่จะมาเซ็นต์รับรอง จึงเหลือเพียงให้นายนิพันที่เป็นพ่อแท้ๆ ที่จะเซ็นต์ชื่อรับรองกับทางโรงเรียนได้

น.ส.แดง บอกว่า ตนเองเป็นบุคคลที่ไร้สถานะทางทะเบียน จึงไม่สามารถที่จะลงชื่อรับรองใดๆ ให้กับลูกสาวได้ ทำให้ตัดสินใจโพสต์คลิปลงเฟซบุ๊ก หวังว่านายนิพันจะมาเห็นและยอมมาเซ็นต์รับรองเพื่อให้ลูกสาวได้เข้าโรงเรียนและสานต่ออนาคตของเด็ก

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายนั้น นายคเชน เจียกขจร นายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก ได้เรียก น.ส.แดง เข้าพบเพื่อสอบถามถึงปัญหา ก่อนที่จะอนุโลมให้น้องเมยาได้เข้าเรียนในชั้นเตรียมอนุบาลในปีการศึกษา 2560 หรือ ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป สร้างความดีใจให้กับหนูน้อยเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook