หลอกครูกู้เงิน ก่อนเชิดหนีคาดเสียหายกว่า 40 ล้าน

หลอกครูกู้เงิน ก่อนเชิดหนีคาดเสียหายกว่า 40 ล้าน

หลอกครูกู้เงิน ก่อนเชิดหนีคาดเสียหายกว่า 40 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.โรงเรียนพิษณุโลกร้องศูนย์ดำรงธรรม ถูกหลอกกู้เงินก่อนเชิดหนีคาดเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

ที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดพิษณุโลก คณะครูในจังหวัดพิษณุโลกกว่า 20 คน รวมตัวเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก นำโดย นายสำเนา ยาสุด ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบุ่งผลำ ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หลังจากถูกอดีตเจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครู และเป็นกรรมการพิจารณาการกู้เงิน หลอกลวงว่าครูสามารถกู้ได้แม้ว่ายอดวงเงินกู้จะเต็ม แต่ต้องกู้ผ่านตนเท่านั้น

นายสำเนา กล่าวว่า ตนเองได้ทำเรื่องกู้ผ่านทาง นายบอย เจ้าหน้าที่สินเชื่อและหุ้นสหกรณ์ออมทรัพย์ครูพิษณุโลกจำกัด ยอดเงินกู้ 800,000 บาท โดยทราบข่าวทางโซเชียลว่า ครูที่วงเงินเต็มแล้ว ก็สามารถกู้เงินของสหกรณ์ออมทรัพย์ได้  แต่ต้องติดต่อกู้ผ่าน คนคนนี้ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครู และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการพิจารณาเงินกู้ออมทรัพย์ครู ตนจึงได้ไปยื่นเรื่องกู้เพราะมั่นใจว่าจะได้ และปรากฏว่าเรื่องผ่าน แต่พอถึงวันรับเงินกลับไม่ได้เงินตามจำนวนมาที่ข้อกู้ โดยนายบอยอ้างว่าจะนำเงินไปให้ผู้อื่นกู้ และทำธุรกิจอื่นๆ โดยตนจะได้เงินกู้จำนวน 50,000 บาท

นายบอยยังบอกอีกว่าจะทยอยให้ในเดือนต่อมาอีก 2 งวด แต่หลังจากนั้นนายบอย ก็ไม่ได้จ่ายเงินให้กับตนอีกเลยแม้ว่าพยายามติดต่อไปหานายบอย ก็ติดต่อไม่ได้ รู้ได้เพียงว่านายบอย ได้หลบหนีไปแล้ว สุดท้ายจึงรู้ว่าตนเองถูกโกงเงินแน่นอนจึงได้มารวมตัวกันร้องศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดช่วยเหลือ ในขณะที่มีครูที่ถูกหลอกลวงในลักษณะเดียวกันอีกหลายราย คาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook