DSI รอประเมินค้นในวัดพระธรรมกายอีก-คงม.44

DSI รอประเมินค้นในวัดพระธรรมกายอีก-คงม.44

DSI รอประเมินค้นในวัดพระธรรมกายอีก-คงม.44
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกดีเอสไอ ระบุ รอดูสถาการณ์หากจะเข้าค้นในวัดพระธรรมกาย ชี้ ทุกอย่างจะปลดล็อคหากพระธัมมชโมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม - ยังคงมาตรา 44

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษก กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการค้นพื้นที่บริเวณโดยรอบวัด เนื่องจากยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ด้านในได้ เพราะทางวัดไม่ยินยอม ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็มีการประเมินสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ว่าจะสามารถเข้าไปภายในได้อีกหรือไม่ เบื้องต้นได้พยายามกระชับพื้นที่ให้พระสงฆ์ที่อยู่ในวัดออกมาก่อน ซึ่งคาดว่ายังอยู่ในวัดหลักพันคน ส่วนมวลชนบางกลุ่มก็ได้แจ้งความประสงค์ขอออกมาบ้างแล้ว  

พร้อมกันนี้ ยังได้ขอให้กลุ่มคณะศิษยานุศิษย์ที่อยู่ด้านนอกวัด เดินทางกลับที่พักอาศัยของตเอง และให้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการ เพราะหากจะมีการจะเข้าตรวจค้น ก็มีพระสงฆ์ที่อยู่ในวัดจำนวนมาก และสื่อมวลชน เป็นพยานอยู่แล้ว และยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ใช้กฏหมายด้วยความนุ่มนวล ไม่ต้องการมีความรุนแรงเกิดขึ้น ซึ่งเชื่อว่าสิ่งที่จะปลดล็อคปัญหาที่เกิดขึ้นได้ คือการที่พระธัมมชโยเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งเจ้าหน้าที่พร้อมเสมอหากประสานติดต่อมา เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธ์ของตัวท่านด้วย ส่วนการข่าวก็ยังเชื่อว่าพระธัมมชโยยังอยู่ในวัด 

สำหรับแกนนำปลุกระดมมวลชน ที่เจ้าหน้าที่จะเรียกมาสอบปากคำ ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งมีข้อมูลเบื้องหลังพอสมควร ส่วนแผนการปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดแต่ยืนยันว่ามีการตั้งด่านป้องกันปรามปราม รวมถึงการข่าวเข้มข้น 

ทั้งนี้ พ.ต.ต.วรณัน กล่าวว่า คำสั่งมาตรา 44 หากจะยกเลิกก็ต่อเมื่อมีเหตุผลจำเป็น และทุกอย่างคลี่คลาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีเหตุใดต้องยกเลิก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook